สังคมกีฬา วันที่ 11 พฤษภาคม 2559

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธการบดี สพล. เชียงใหม่ เวลานี้ทาง สพล.เชียงใหม่ ยังเปิดรับนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559 เปิดรับเพิ่มอีก 2 คณะ วิทยาศาสตร์การกีฬา ศิลปศาสตร์ จะเปิดรับจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 ผู้ที่จบ ม. ปลาย ที่สนใจจะเข้าศึกษาต่อ ในระดับ ปริญญาตรี สอบถามรายละเอียดได้ที่ สพล. เชียงใหม่ ได้ทุกวัน

เตรียมยกทีมงานขึ้น เชียงใหม่ ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬา สกูลเกมส์ 2016 ที่ กรมพลศึกษา มาจัดการแข่งขันที่ จังหวัดเชียงใหม่ ไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจาก จังหวัดเชียงใหม่ เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในระดับนานาชาติมาแล้ว เรื่องสนามแข่งขัน สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบรักษาความปลอดภัย น่าจะทำได้ดี โดยกรมพลศึกษาจะเดินทางไปตรวจความพร้อมอีกครั้ง กีฬาสกูลเกมส์ ที่ เชียงใหม่ ในเดือน กรกฎาคม นี้ รายการนี้มีนักกีฬาอายุไม่เกิน 18 ปี มาร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 10 ประเทศ ก็นับว่างานนี้น้อง ๆ ซีเกมส์ แต่เป็น ซีเกมส์ ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี

เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ อ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล หัวหน้าโครงการร่วมมือ สพล. กับ อปท. ท้องถิ่นในภาคเหนือ 4 จังหวัด มีการเชิญผู้เกี่ยวข้องร่วมปรึกษาหารือและกำหนดเริ่มโครงการสอนกีฬาภาคฤดูร้อนประจำปี 2559 จะเปิดสอนในวันเสาร์ -วันอาทิตย์ ใน 12 แห่ง 4 จังหวัดภาคเหนือมี เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และ แม่ฮ่องสอน โดยมี เจ้าหน้าพลศึกษาและกีฬา ที่อยู่ตามอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 4 จังหวัด จะเป็นผู้ประสานงานให้

ไปที่ผลงานนักกีฬาเรือพาย โรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ยุทธพร วงศ์วิชิต รักษาการ ผอ. ส่วนักกีฬาเข้าร่วมในการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สนาม 1 ที่เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ที่ผ่านมา โดยมี พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือแห่งประเทศไทย มาเป็นประธาน นักกีฬา โรงเรียนกีฬาเชียงใหม่ คว้ามา 11 ทอง 11 เงิน 2 ทองแดง คว้าอันดับที่ 4 กลับบ้าน ส่วนเจ้าเหรียญทอง ทีมเรือจากเมืองหลวง กทม. คว้ามาครอง

แจ้งมาจากกรมพลศึกษา เวลานี้ยัง เปิดรับสมัครนักกีฬานักเรียน ปล้ำลูกหน่ำเลี๊ยบ อายุไม่เกิน 18 ปี เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนนักเรียนไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอล 7 คน นักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 2 ที่ ฮ่องกง จะเป็นเจ้าภาพจัดในเดือน กรกฎาคม 2559 รายการนี้มีนักปล้ำลูกหน่ำเลี๊ยบจากหลายประเทศในเอเซียร่วม สำหรับนักกีฬารักบี้ฟุตบอลที่สนใจจะเข้าร่วมคัดตัว เป็นนักกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ ทีมชาติไทย ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นายพรชัย ประชานิยม รองประธานคณะกรรมการฝ่ายคัดเลือกตัวและเตรียมทีม หมายเลขโทรศัพท์ 083-0901991 นายก่อเกียรติ อุดมโภชน์ เจ้าหน้าที่กรมพลศึกษาหมายเลขโทรศัพท์ 089-0173327

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น