ชัยยงลั่นยู16 ลุยชิงแชมป์อาเชีย ต้องแชมป์เท่านั้น

maxresdefaultแชมป์เท่านั้น ! พ.ต.ท ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่ช้างศึก 16 ปี ประกาศชัดบุกถิ่นเขมรสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 10-23 ก.ค.59 โดยไทยอยู่ในสาย บี ร่วมกลุ่มกับ กัมพูชา,ลาว,ติมอร์เลสเต และบรูไน ต้องป้องกันแชมป์ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เนื่องจากแบบศักดิ์ศรีและดีกรีแชมป์เก่าลงโม่แข้ง อีกทั้งยังหวังประเดิมสวย เพื่อเป็นการปลุกขวัญกำลังใจก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย ที่อินเดียต่อไป

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่จะมีโปรแกรมสำคัญในช่วง ปลายปี 2016 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หรือ “เอเอฟซี ยู-16 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2016” ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ประเทศอินเดียเป็นเจ้าภาพ จะจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 15 ก.ย.- 2 ต.ค.2016 เพื่อหาตัวแทนจากเอเชียจำนวน 4 ทีมเข้าไปแข่งขัน ฟุตบอลโลก ยู-17 ที่ อินเดีย จะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี 2017

โดยก่อนที่จะไปชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนั้น ทีมช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีโปรแกรมต้องไปป้องกันแชมป์ในรายการ เอเอฟเอฟ ยู-16 ชิงแชมป์อาเชียน ในระหว่างวันที่ 10-23 ก.ค.59 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งทีมชาติไทย อยู่ในสาย บี ร่วมกลุ่มกับ กัมพูชา,ลาว,ติมอร์เลสเต,บรูไน ส่วนสาย เอ มี เมียนมาร์,ฟิลิปปินส์,มาเลเซีย,เวียดนาม และ สิงคโปร์ โดยจะมีการเรียกนักเตะกว่า 50 รายที่อยู่ในลิสต์รายชื่อเข้ามารายงานตัวในเร็ววันนี้

“โค้ชยง”พ.ต.ท ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่เปิดเผยถึงการสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียนที่กัมพูชาว่า เป้าหมายไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากแชมป์สถานเดียวเท่านั้น และมั่นใจด้วยว่าศักยภาพของเด็กไทยเหนือกว่าทุกทีมในอาเซียน จะป้องกันแชมป์ได้แน่นอน

“เป้าหมายสูงสุดของเราคือต้องการลุ้นที่จะไปลุยยู-17 ปี รอบชิงแชมปโลกให้ได้ ฉะนั้นการสู้กับทีมในระดับอาเซียนเราต้องยกระดับให้เหนือกว่าพวกเขาให้ได้ ซึ่งในรอบชิงแชมป์เอเชียนี้ มีทีมจากอาเซียนที่ประมาทไม่ได้ทั้งมาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งได้ไปเล่นรอบสุดท้ายเช่นกัน ดังนั้นก็ต้องถือว่ารายการนี้เป็นสเมือนเวทีทดสอบแข้งได้เป็นอย่างดี ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องแชมป์เท่านั้น เพราะเราเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ด้วย ยังไงก็ต้องเต็มที่ไว้ก่อน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีมก่อนลุยศึกใหญ่”

อนึ่งเอเอฟซี ได้มีการจัดอันดับ ซึ่งวัดจากผลงานการแข่งขันครั้งล่าสุด เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาเพื่อนำทีมต่างๆที่ผ่านรอบคัดเลือกทั้ง 11 กลุ่ม เพื่อมาจัดลงโถ โดยทีมชาติไทยนั้นถูกจัดอยู่ในโถที่ 3 ร่วมกับ เนปาล ,ซาอุดิอาระเบีย และโอมาน ส่วนในโถอื่นๆนั้น โถ 1 ประกอบด้วย อินเดีย ( เจ้าภาพ ), เกาหลีเหนือ , เกาหลีใต้ , ออสเตรเลีย ,โถ 2 อุซเบกิสถาน,ญี่ปุ่น , มาเลเซีย, อิหร่าน และโถ 4 คูเวต , อิรัก ,เวียดนาม , สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งเอเอฟซีได้เลื่อนการจับสลากแบ่งสายไปเป็นวันที่ 26 พ.ค นี้ เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น