โปรเมสร้างชื่อโปรไทย ซิวแชมป์แอลพีจีเอฯ เป็นสาวไทยคนแรก

เอรียา--จุฑานุกาล3
เอรียา จุฑานุกาล

สาวไทยคนแรก-เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์จากการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ หลังทำผลงานได้ดีจนชนะในการแข่งขันกอล์ฟรายการโยโกฮาม่า คลาสสิค รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 เฉือนชนะ เอมี่ หยาง จากเกาหลีใต้, สเตซีย์ ลูอิส กับมอร์แกน เพรสเซล จากสหรัฐฯ ไปแค่สโตรคเดียว

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ มาครองได้สำเร็จ หลังพิชิตชัยจากศึกโยโกฮาม่า คลาสสิค รอบสุดท้าย ที่แดนมะกัน เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง นักกอล์ฟสาวจากเชียงใหม่จบรั้งอันดับที่ 33
การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการโยโกฮาม่า คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 47 ล้านบาท ที่สนามอาร์จีเจ กอล์ฟ เทรล แคปิตอล ฮิลล์ ซีเนเตอร์ คอร์ส ระยะ 6,599 หลา พาร์ 72 ที่แพรตต์วิลล์ อลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย คุมเกมได้ดีตีเสียไป 4 โบกีแต่ทวงคืนได้ 4 เบอร์ดี จบวันที่อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวมเป็น 14 อันเดอร์พาร์ 274 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง นับเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ได้สำเร็จ โดยเฉือนชนะ เอมี่ หยาง จากเกาหลีใต้, สเตซีย์ ลูอิส กับมอร์แกน เพรสเซล จากสหรัฐฯ ไปแค่สโตรคเดียว

เอรียาให้สัมภาษณ์หลังรับรางวัลว่า “ตอนแรกฉันไม่ได้สนใจหรอกค่ะ ว่าผลมันจะเป็นยังไง คือไม่ได้ตั้งใจสู้เต็มที่ ก็หวดไปเรื่อยๆ ตีได้บ้างตีเสียบ้าง จนในหลุม 12 แคดดี้ของฉันก็บอกว่าฉันเล่นเหมือนไม่ได้นอนมาทั้งคืน ตื่นได้แล้วและเก็บเบอร์ดีให้ได้บ้าง เดี๋ยวผลมันก็จะออกมาดีเอง ต่อให้ฉันแพ้จริงๆ เขาก็ไม่เป็นอะไรหรอก แต่เขาบอกว่าฉันน่าจะลองสู้เต็มที่ก่อนและใส่ใจกับการหวดในแต่ละชอตให้มากกว่านี้ หลังจากนั้นฉันเลยได้สติค่ะแต่มันก็ลำบากจริงๆ ในช่วงสามหลุมสุดท้าย ฉันควบคุมอะไรไม่ได้เลย ขาและมือมันสั่นไปหมด อย่างไรก็ดี ตอนนี้ฉันมีความสุขและภูมิใจในตัวเองมาก และแน่ใจว่าอีกไม่นานนักกอล์ฟไทยอีกหลายคนก็น่าจะคว้าแชมป์ได้เช่นกัน ฉันต้องขอบคุณแม่กับพี่สาวของฉันด้วยที่คอยเป็นกำลังใจให้สู้ต่อมาโดยตลอด”

ส่วนพรอนงค์ เพชรล้ำ มือขึ้นเก็บได้ 5 เบอร์ดีตีเสียไป 2 โบกี รวมทำได้เพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 279 รั้งอันดับที่ 13 ทางนนทยา ศรีสว่าง นักกอล์ฟสาวจากเชียงใหม่วงสวิงเริ่มเข้าที่ทำได้ 4 เบอร์ดีตีเสียไปหนึ่งดับเบิลโบกี จบวันตีเข้ามาได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมเป็น 3 อันเดอร์พาร์ 285 รั้งอันดับที่ 33 ฝ่ายโมรียา จุฑานุกาลฟอร์มฝืดส่งท้าย ตีเกินไป 5 โบกีเก็บได้ 2 เบอร์ดี จบวันตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเป็น 3 โอเวอร์พาร์ 291 รั้งอันดับที่ 63

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-14)274 เอรียา จุฑานุกาล 2.(-13)275 เอมี่ หยาง (เกาหลีใต้), สเตซีย์ ลูอิส (สหรัฐฯ), มอร์แกน เพรสเซล (สหรัฐฯ) 5.(-12)276 แคโรลีน เฮดวอลล์ (สวีเดน) 13.(-9)279 พรอนงค์ เพชรล้ำ 33.(-3)285 นนทยา ศรีสว่าง 42.(-2)286 มิเชลล์ วี (สหรัฐฯ) 63.(+3)291 โมรียา จุฑานุกาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น