สพล.เตรียมส่ง ทีมฟุตบอล ร่วม ดิวิชั่น 3 โซนเหนือ ให้เป็นทีมของ เชียงใหม่ อีกทีม

DSC_0001สพล. เชียงใหม่ เตรียมส่งทีมฟุตบอล ของ สพล. เข้าร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอล ดิวิชั่น 3 ที่จะเริ่มการแข่งขัน ในฤดูกาลหน้านี้ มั่นใจนักเตะมีคุณภาพพอที่จะลงสนาม ในดิวิชั่น 3 เพื่อให้เป็นทีมของคนเชียงใหม่ อีกทีมที่พร้อมจะลุยขึ้นไปในระดับที่สูง ได้หลายฝ่ายร่วมสนับสนุนในการส่งทีมเข้าร่วม โดยใช้ว่า สพล. -เทศบาลนคร เชียงใหม่ ในการลงสนามใช้งบประมาณในการทำทีมครั้งแรกประมาณ 1 ล้านบาท

ที่ห้องประชุมพลบดี 2 สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ฯ ได้เชิญผู้ที่อยู่ในวงการฟุตบอลเชียงใหม่ และผู้ที่พร้อมจะสนับสนุน มาร่วมปรึกษาหารือ ในการเตรียมทีม ฟุตบอล สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ที่มาเป็น ฟุตบอลดิวิชั่น 3 ที่จะเปิดการแข่งขัน ในเร็ว ๆ วันนี้ ซึ่งทุกฝ่ายเห็นชอบให้ส่งทีม สพล.เชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน โดยจะใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นสนามเหย้า สำหรับนักเตะจะเน้นที่มาจาก อุดมศึกษาในเชียงใหม่ เป็นหลัก เพื่อให้เป็นทีมเชียงใหม่ อย่างแท้จริง คาดว่าในช่วงแรกที่ทำทีมอาจจะใช้งบประมาณหนึ่งล้านบาทในการทำทีม

ทางด้าน อ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ผู้ฝึกสอนฟุตบอล สพล. เชียงใหม่ เผยว่า ตามที่ สมาคมฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดให้ สโมสร ชมรม ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอลฯ ในระดับถ้วย ข งค และ ง ส่งทีมเข้าร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลดิวิชั่น 3 ในฤดูกาล 2016- 2017 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งทาง สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ก็เป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอลฯ และปัจจุบันอยู่ใน ถ้วย ค การแข่งขัน ดิวิชั่น 3 จะเล่นระบบลีกอาชีพเหมือนกับการแข่งขัน เอ ไอ เอส ดิวิชั่น 2 จะแบ่งการแข่งขันเป็นโซนต่างๆ ตามภูมิภาคของไทย
สำหรับทีมที่เป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอลฯ ที่เล่นอยู่ใน 3 ถ้วย อาทิ ถ้วย ข ถ้วย ถ้วย ค และ ถ้วย ง มีประมาณ 140 ทีมจากทุกภาคของประเทศ การแข่งขัน ฟุตบอลดิวิชั่น 3 จะแบ่งโซนการแข่งขัน เหมือนดี 2 แบ่งเป็น 8 โซน ๆ ละ ไม่เกิน 12 ทีมในการแข่งขัน จะเอาทีมแชมป์ในแต่ละโซน ขึ้นไปเล่นในระดับ ดิวิชั่น 2 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น