จับโจรแสบปั่นรถถีบขโมยมอเตอร์ไซค์

image การจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ วันนี้ 19.30 น. วันที่ 11 พ.ค.59 โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.เมืองเชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.ฯ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.ป.ฯ นำโดย พ.ต.ต.ชวสิทธิ์ กัลยาณมิตร สวป.ฯ , พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอ สวป.ฯ ,ร.ต.อ.นฤบดินทร์ รัตนวรรณีรอง สวป.ฯ พร้อมกำลังชุด ปจร.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอนุพงษ์ หรือบอม พุทธิศรี อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 35/16 ม.3 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม 100 สีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ,กุญแจรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม 100 สีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 ดอก , รถจักรยาน ยี่ห้อเทอร์โบ สีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน , เสื้อยืดแขนสั้น สีเทา ด้านหน้ามีรูปตุ๊กตาหมี จำนวน 1 ตัว และ กางเกงสีดำ คาดแดง จำนวน 1 ตัว โดยกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

image

ทั้งนี้สืบเนื่องมาตาก เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 8 พ.ค.59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้มีคนร้ายกีอเหตุขโมยรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนี โดยเหตุเกิดที่สถานที่ก่อสร้าง เลขที่ 7 ถ.ป่าพร้าวนอก ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายยืนรอให้การอยู่ โดยเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้จอดรถไว้ที่บริเวณดังกล่าวแล้วไปทำงาน กระทั่งในเวลาต่อมาได้กลับมาที่รถจักรยานยนต์ก็พบว่าหายไปจากที่จุดจอด และได้ตรวจดูโดยรอบก็ไม่พบจึงได้รีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา

image

โดยภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ติดตั้งใกล้กับที่เกิดเหตุก็พบชายคนหนึ่งขับรถจักรยานเข้าไปยังที่เกิดเหตุ จากนั้นไม่นานได้ขับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายออกมา เมื่อทราบดังนั้นจึงได้ทำการติดตามตัวคนร้ายที่อยู่ในภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดก็ทราบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายอนุพงษ์ หรือบอม พุทธิศรี และได้เข้าทำการตรวจค้นที่พักของผู้ต้องหาก็พบรถจักรยานยนต์ของกลางจึงได้ทำการสอบถาม โดยทาง นายอนุพงษ์ หรือบอม พุทธิศรี ก็ได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุขโมยมาจริง ในวันเกิดเหตุ ทางเข้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น