ทหาร ส่งมอบโครงการ ปรับปรุงซ่อมแซมประปาภูเขา ให้แก่ ประชาชนชาว อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน

191202

ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน ร่วมกับ ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง ปรับปรุง “ ระบบประปาภูเขา บ้านไม้ตะเคียน ” เพื่อ เพิ่มประสิทธิภาพ การส่งน้ำ ทำให้ประชาชน จำนวน 182 ครัวเรือน มีเพื่อการอุปโภค บริโภค ในช่วงหน้าแล้ง อย่างเพียงพอ

บ่ายวันนี้ ( 12 พฤษภาคม 2559 ) ที่ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านไม้ตะเคียน หมู่ที่2 ตำบลตะเคียนปม อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน กองกำลังรักษาความสงบเรียนร้อย กองพลทหารราบที่7 ( จังหวัดลำพูน ) ได้ส่งมอบโครงการ ปรับปรุงซ่อมแซมประปาภูเขา ให้กับชาวบ้านไม้ตะเคียน เพื่อแก้ไขปัญหาคลาดแคลนน้ำและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตามโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยมีพันเอก พงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน เป็นประธานการส่งมอบ

ร้อยตรี กฤษณ์พีรัช กรพรรณรงค์ หัวหน้าชุดสร้างความเข้าใจและปรองดอง อำเภอทุ่งหัวช้าง กล่าวว่า ระบบประปาภูเขาของบ้านไม้ตะเคียน หมู่ที่ 2 ตำบลตะเคียนปม อำเภอเวียงหนองล่อง มีการใช้งานเป็นระยะเวลานาน เกิดการชำรุดเสื่อมสภาพ ไม่สามารถใช้การได้ ประชาชนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ สำหรับใช้อุปโภคและบริโภคในช่วงฤดูแล้ง ประกอบกับ จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การส่งน้ำ เพื่อใช้อุปโภคและบริโภคให้กับประชาชนได้ไม่ทั่วถึง จึงมีความต้องการปรับปรุงซ่อมแซมประปาภูเขาเพื่อสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชุดสร้างความเข้าใจและปรองดองอำเภอทุ่งหัวช้าง และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่7 จ.ลำพูน จึงได้เสนอ โครงการ ปรับปรุงซ่อมแซมประปาภูเขา ให้กับศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปกองอำนวยการรักษาความสงบภายในภาค 3 เพื่อพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ

ในการดำเนินงาน ทหารและประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันปรับระบบการวางท่อ เพิ่มเส้นทางส่งน้ำประปาไปตามอาคารบ้านเรือน ระยะทาง 3,000 เมตร ภายหลังการปรับปรุงแล้วเสร็จ ประชาชนบ้านไม้ตะเคียน หมู่ที่ 2 จำนวน 182 ครัวเรือน ประชากร 520 คน ต่าง มีน้ำใช้เพื่ออุปโภคและบริโภค และได้รับประโยชน์จากโครงการอย่างทั่วถึง .
โอกาสนี้ ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน ได้มอบ เครื่องนุ่งห่ม ให้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไม้ตะเคียน และ คณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุรศักด์มนตรี จ.ลำปาง ได้ชุดแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทางการแพทย์ตรวจสุขภาพ แก่ ประชาชน และ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ( กกต.ลำพูน ) ได้จัดชุดวิทยากรให้ความรู้ เกี่ยวกับ “ การออกเสียงประชามติและพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ” ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานด้วย .

ร่วมแสดงความคิดเห็น