โค้ชลูกหนังหญิง หนึ่งฤทัย เปิดสอน นักเตะสาวที่ ชม. ใช้สนามแก้วสา สพป.ชม.2 จัดมา

0002

โค้ช “หนึ่งฤทัย” โค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ขึ้นเหนือเป็นวิทยากร นำทีมฝึกทักษะน้อง ๆ พร้อมปั้นนักฟุตบอลหญิงสู่ทีมชาติที่สนามฟุตบอลบ้านแก้วสารีสอร์ท อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สพป.ชม.2 เจ้าภาพจัดโครงการ สานฝันนักเตะสาวเชียงใหม่

นายมงคล พุทธัง รอง ผอ. สพป.เชียงใหม่เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการ สานฝันปั้นนักฟุตบอลหญิงสู่ทีมชาติไทย ครั้งที่ 1 ในส่วนของภาคเหนือจัดตั้งแต่วันที่ 10-12 พฤษภาคม 2559 ที่ สนามฟุตบอล บ้านแก้วสารีสอร์ท อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คุณหนึ่งฤทัย สระทองเวียน นำทีมโค้ชนักกีฬาทีมชาติร่วมทีม จำนวน 8 คน เป็นวิทยากร ลงสนามฝึกทักษะน้องนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ มาจากโรงเรียนสังกัด สพป.และสพม. ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 178 คน

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า การได้มีโอกาสได้พบน้อง ๆ นักเรียน ทุกคนในทุกภูมิภาค เป็นสิ่งที่ดี และได้กล่าว ถึงการพัฒนากีฬาฟุตบอลว่า ผู้หญิงก็สามารถที่จะเล่นได้ไม่มีข้อแตกต่างกับผู้ชาย และนับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่หน่วยงานได้เปิดโอกาสให้กีฬาฟุตบอลหญิงได้เข้าถึงนักเรียน ในการพัฒนาศักยภาพพร้อมที่จะก้าวสู่ความเป็นเลิศได้ในอนาคต
ในการจัดครั้งนี้กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาเจ้าภาพ มีคณะทำงานตามคำสั่ง ร่วมกันจัด ะนางนันทวัลย์ ตันสุโชติ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ บรรยากาศการฝึก เป็นไปตามหลักสูตร อย่างคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุแต่น้อง ๆ นักกีฬาฟุบอลหญิงทุกคนก็พร้อมใจรับการอบรมการฝึกทักษะอย่างตั้งใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น