แพร่ร้อนจัด พ่อเฒ่าทนไม่ไหวกลายเป็นศพ

1463301205573

พ่อเฒ่าเฝ้าสวนบ่นร้อน หัวใจวายดับอนาถคาที่นอนบนแคร่ไม้
เย็นวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 ร.ต.ท.สุชาติ แก้วตา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ห้วยม้า ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ รับแจ้งจากนายภาสกร หมักรอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บ้านถิ่น ว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่สวนเทียนทอง หมู่ 3 ตำบลบ้านถิ่น ขอให้ตำรวจไปทำการสอบสวนและชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปฐม ประจันเขตต์ รองผบก.ภ.จว.แพร่ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ห้วยม้า ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.แพร่ หน่วยกู้ชีพ รพ.แพร่ หน่วยกู้ภัยถิ่นแถนหลวง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยม้า
ที่เกิดเหตุพบเจ้าของสวน คือนายอาทิตย์ เทียนทอง นำตำรวจ แพทย์เวร หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยแถนหลวง ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชรานอนตายบนแคร่ไม้ไผ่ ใกล้ห้างสวนที่อาศัย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนายมา ใจดี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 3 ตำบลท่ามะเฟือง อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ นอนหงายเสียชีวิต มือยังพาดอก เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ตรวจสอบหลักฐานข้างเคียง ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้และการฆาตกรรมแต่อย่างใด

 

จากการสอบสวนทราบว่า นายมา ซึ่งเป็นชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มารับจ้างเฝ้าสวนของนายอาทิตย์ เป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว ในช่วงเช้าบ่นว่าอากาศร้อนและเพลีย ประกอบกับอายุมากแล้ว จึงได้มานอนที่แคร่พักใกล้ห้างที่อาศัย ด้วยสภาพอากาศร้อนในจังหวัดแพร่ ทำให้นายมา หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิต จนมีเพื่อนชาวสวนที่ผ่านมาเห็นนอนตั้งแต่เช้ายังไม่ลุกไปไหนจึงมาปลุกพบว่าเสียชีวิตแล้ว หลังชันสูตรพลิกศพตำรวจได้มอบให้ญาติๆนำไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น