ศิษย์เก่าราชทัณฑ์ เพิ่งพ้นคุกยังไม่เข็ด รับจ้างขนยาบ้าหมื่นเม็ดโดนรวบซ้ำ

ฟกดฟห

การจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 16 พ.ค.59 โดยทาง พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพโรจน์ ทองขาว รอง ผกก.สส.3 , พ.ต.ท.ปกรณ์ ผาทอง รอง ผกก.สส.3 , พ.ต.ท.วีระชาติ ระตะเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.แม่แตง และเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายแสง กระจ่างโชคสุข หรือแสง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.4 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 5 มัด รวมจำนวน 10,000 เม็ด , ธนบัตรรัฐบาลไทย (เงินสด) จำนวน 100,000 บาท , โทรศัพท์มือถือ ยี้ห้อ เอไอเอส ลาวา สีดำ จำนวน 1 เครื่อง และรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียว ทะเบียน ผข9358 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณลานข้างถนนตัดใหม่ (ใกล้กับสี่แยกบายพาส) แม่แตง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และต่อเนื่องไปยังถนนเส้นเชียงใหม่ – ฝาง ฝั่งขาเข้าเมืองมุ่งหน้าไปยัง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

กดฟกดทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบจากทางสายลับมาว่า นายแสง ได้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ที่มักจะจำหน่ายยาบ้าให้กับผู้ที่ต้องการซื้อครั้งละปริมาณมากๆ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหาโดยการส่งสายลับทำการติดต่อเพื่อขอซื้อยาบ้า จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เม็ด ในราคา 100,000 บาท กระทั่งในเวลาต่อมา ทางนายแสงได้ยินยอมที่จะจำหน่ายยาบ้าให้กับทางสายลับในที่สุด โดยได้มีการนัดหมายส่งของกลางที่ ข้างถนนตัดใหม่ (ใกล้กับสี่แยกบายพาส) แม่แตง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งได้ทำการส่งกำลังดักซุ่มเพื่อหวังจะจับกุมตัวผู้ต้องหา

123กระทั่งในเวลาต่อมา นายแสง ผู้ต้องหาได้เดินทางมาถึงยังจุดนัดหมาย ด้วยรถยนต์โตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน ผข9358 เชียงใหม่ มาจอดเพื่อที่จะทำการแลกเปลี่ยนของกลางกับเงินสดที่ทางเจ้าหน้าที่มอบให้กับทางสายลับเพื่อทำการล่อซื้อ แต่ระหว่างกำลังทำการแลกเปลี่ยนอยู่นั้นทาง นายแสง ผู้ต้องหาได้สังเกตุไปเห็นรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้เกิดไหวตัวทันและได้วิ่งขึ้นไปที่รถก่อนจะขับรถหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงสกัดแต่ไม่สามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตาม นายแสง ที่พยายามหลบหนีการจับกุมขับรถมุ่งหน้าไปยัง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แต่ระหว่างขับรถหลบหนีนั้นรถของ นายแสง ได้เสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟกิ่งบนเกาะกลางถนนบริเวณใกล้กับสี่แยกบายพาส ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าไปจับกุม แต่ทาง นายแสง ได้ปีนออกมาจากรถและรีบวิ่งหลบหนีไปยังริมถนน พร้อมกับกระโดดลงจากไหล่ถนนซึ่งเป็นที่สูง จนทำให้ขาข้างขวาหักได้รับบาดเจ็บทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

โดยภายหลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานชุดกู้ภัยของ อ.แม่แตง มาทำการปฐมพยาบาล และทำการตรวจค้นในรถก็พบของกลางเงินสด 100,000 บาท และยาบ้าจำนวน 5 มัด รวมทั้งสิ้น 10,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตะกร้าด้านหลังเบาะผู้โดยสาร จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบสวน นายแสง ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ของกลางยาบ้าที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นได้ในที่เกิดเหตุเป็นของตนจริง โดยได้รับยาบ้ามาจาก นายเขต ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นคนท้องที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยได้รับค่าจ้างมาในราคาเม็ดละ 1 บาท นอกจากนี้ก่อนหน้าเคยถูกจับมาแล้วในคดียาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 5 เดือน อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายแสง ผู้ต้องหาส่ง รพ.แม่แตง เพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บ และนำของกลางทั้งหมดส่งให้ทาง พงส.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นำไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น