เหลือเชื่อฝนถล่ม น้ำท่วมเชียงใหม่

88.jpg
จุดนี้ก็ท่วมกันทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่พายุฝนกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(16 พฤษภาคม 2557 )และในช่วงดึก ปรากฎว่า ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังตามแนว 2 ฝั่งถนน ทั้งในเขตอำเภอสันทราย-พร้าว เขตอำเภอเมือง  บางชุมชนน้ำที่ท่วมขังไหลเข้าพื้นที่บริเวณบ้าน แล้วค่อยๆลดระดับลง  เพราะมีการขุดลอกท่อระบายน้ำ

77.jpg
ย่านป่าแพ่ง น้ำท่วมขังตามริมถนนเพราะระบายไม่ทัน

ในขณะที่บางชุมชนที่ไม่มีทางระบายน้ำและเป็นที่ดินเอกชน แต่เปิดให้ใช้สัญจร เช่นเส้นทางจากวัดป่าแพ่ง ผ่านไปยังตลาดคำเที่ยง ผ่านหมู่บ้านอิ่มบุญ ปรากฎว่า น้ำท่วมขังถนน สร้างความยากลำบากให้ผู้ใช้เส้นทางผ่านย่านนั้นประจำต้องหลบเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ขณะเดียวกันยังพบว่า ในเส้นทางสายเชียงใหม่-แม่โจ้ จากสภาพถนนที่เปียก เพราะฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ที่ไม่ระมัดระวัง ต่างประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบล้ม บาดเจ็บเล็กน้อยหลายรายในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทางด้านเขตอำเภอป่าซาง จ.ลำพูน สภาพฟ้าฝนยังไม่มีทีท่าว่าจะมาช่วยคลายร้อน บรรเทาภาวะภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำในพื้นที่ เพาะปลูก พื้นที่สวนลำไยแต่อย่างใด ส่งผลให้ชาวสวนลำไยต้องสูบน้ำบาดาลมาหล่อเลี้ยงต้นลำไยในช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะลำไยเริ่มติดผลขนาดเล็กเท่า ปลายนิ้วก้อยแล้ว ถ้าขาดน้ำในช่วงติดผลจะทำให้ผลลำไยที่เริ่มติดร่วงได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น