ยึดไม้สักล็อตใหญ่ เครื่องแปรรูปครบ คนมีสีหนุนหลัง

2

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังสายตรวจกรมอุทยานฯ ทหารพราน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และตำรวจในพื้นที่ ยึดของกลางไม้สักแปรรูปมูลค่ามหาศาล พร้อมอุปกรณ์แปรรูปไม้เถื่อนครบชุด ขณะที่แก๊งมอดไม้เผ่นหนีไปได้ คาดคนมีสีอยู่เบื้องหลัง

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 02.00 น.นายชิษณุพงศ์ บูรณา นายอำเภอแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายธีรยุทธ์ พุ่มนวน ปลัดอำเภอแม่ลาน้อย ร่วมกับชุดสายตรวจกรมอุทยานฯจังหวัดแม่ฮ่องสอน. อส.ทพ. ฉก.ทพ.36 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ ป่าแม่ยวมฝั่งขวา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาน้อย ออกดำเนินการจับกุมการลักลอบขนไม้แปรรูปจำนวน 62 แผ่น พร้อมรถยนต์บรรทุกไม้ หมายเลขทะเบียน บพ – 9243 เชียงใหม่ บริเวณบ้านแม่ลางิ้ว หมู่ 12ตำบลแม่ลาน้อย ผู้ต้องหา2คนหลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลติดตามตัวผู้ต้องหา

สำหรับพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย พบว่า ในห้วงที่ผ่านมา มีการจับกุมไม้สักแปรรูป และ ไม้สักที่ปลูกสร้างบ้านในลักษณะอำพรางเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าจะต้องมีกลุ่มขบวนการที่เป็นคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน ทั้งนี้หากเป็นราษฎรธรรมดา จะไม่กล้าที่จะ ทำผิดกฎหมายแบบนี้อีกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น