ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ร่วมสืบสานประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพ ประจำปี 2559

เตียวขึ้นดอย 02ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ร่วมสืบสานประเพณี “เตียวขึ้นดอย” สู่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2559 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและร่วมนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดเชียงใหม่

ประเพณี “เตียวขึ้นดอย” เป็นประเพณีที่สำคัญที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในคืนก่อนวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นประเพณีที่ปฏิบัติต่อเนื่องกันมาช้านานตั้งแต่สมัยโบราณ โดยจะเดินขึ้นดอยเพื่อไปกราบสักการะบูชา และปฏิบัติธรรม นอกจากนั้นยังเป็นการน้อมรำลึกถึงครูบาเจ้าศรีวิชัย ผู้สร้างถนนสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพอีกด้วย โดยในปัจจุบันได้มีการจัดริ้วขบวนเครื่องสักการะแบบล้านนา และขบวนอัญเชิญน้ำสรงพระราชทานอย่างยิ่งใหญ่และงดงาม โดยเริ่มตั้งขบวนตั้งแต่เชิงดอยสุเทพและเคลื่อนขึ้นไปจนถึงพระบรมธาตุดอยสุเทพ ทั้งนี้ตลอดเส้นทางจะมีการจัดซุ้มต้อนรับไว้บริการพี่น้องประชาชนผู้ร่วมขบวนบุญ รวมถึงซุ้มบริการน้ำดื่ม โรงทาน และจุดพยาบาล

ในโอกาสนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในเส้นทางบุญสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ด้วยการจัดซุ้มบริการน้ำดื่ม ไอศกรีม และพัด ไว้ เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่น และบรรเทาความเหนื่อยล้าให้กับผู้ร่วมเดินขึ้นดอยสุเทพ เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2559 ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 ณ.บริเวณหน้าป่าไม้หรือหลักกิโลเมตรที่ 1 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น