ตร.รวบสาวใหญ่แสบ ล้วงกระเป๋าลักทรัพยใจกลางตลาดสดเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

https://youtu.be/FwC4x3XUePM

 

1111 ตร.รวบสาวใหญ่ ฉวยโอกาสช่วงคนพลุกพล่านก่อเหตุล้วงกระเป๋าลักทรัพย์ใจกลางตลาดสดเมืองเชียงใหม่ ก่อนหลบหนี ผู้เสียหายแจ้งความไล่ล่าตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมออกหมายจับ จนสุดท้ายย้อนกลับมาคาดจะก่อเหตุซ้ำแต่ถูกรวบได้ก่อน ค้นเจอหลักฐานทรัพย์สินกระเป๋าเงินและบัตรประชาชนของบุคคลอื่นจำนวนมาก แต่ยังปากแข็งปฏิเสธ ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมหาหลักฐานสอบสวนเพิ่มเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

การจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ประชาชนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นางสุรีย์ วันธนะ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238 หมู่ 5 ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.54/2559 ลงวันที่ 1 ก.พ.59 ในข้อหา “ลักทรัพย์” พร้อมของกลางกระเป๋าเงินพร้อมบัตรของบุคคลอื่น จำนวน 3 ใบ และเครื่องประดับอื่นๆ จำนวนอีกกว่า 30 รายการ222233333ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ม.ค.59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก นางอารีรัตน์ โภคา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 2 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จ.เชียงใหม่ และได้มาแวะซื้อของฝากภายในตลาดวโรรส ว่าได้ถูกคนร้ายก่อเหตุล้วงกระเป๋าที่สะพายติดตัวและได้ฉกเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์ไอโฟน 5 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง ก่อนทำการหลบหนีไป จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีและนำทรัพย์สินที่หายไปกลับคืนมา

S__47169563

โดยภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องแล้ว จึงได้พยายามติดตามหาเบาะแสตัวคนร้าย พร้อมทั้งทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในที่เกิดเหตุ ทำให้เห็นเหตุการณ์ที่คนร้ายกำลังลงมือก่อเหตุ โดยทราบว่าเป็นหญิงสูงอายุ จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบเทียบรูปพรรณของคนร้าย ที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกได้อย่างชัดเจน ก็ทราบว่า  นางสุรีย์ วันธนะ มีรูปพรรณตรงกับคนร้าย ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกหมายจับและออกติดตามจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

S__47169561

จนกระทั่งในวันนี้ (17 พ.ค.59) เวลาประมาณ 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีซึ่งเป็นแม่ค้าขายของอยู่ภายในตลาด จดจำหน้าตาคนร้ายได้และได้ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวอยู่ จึงได้โทรแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้พบเห็น นางสุรีย์ ผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กบ 1874 กทม. มาจอดในลานจอดรถของตลาดวโรรส และเดินอยู่ภายในตลาดตั้งแต่เช้านานกว่า 8 ชั่วโมง เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบจึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบก็พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับภาพถ่ายในหมายจับ จึงเข้าทำการควบคุมตัวในเวลาต่อมา พร้อมทั้งได้ทำการค้นในรถของผู้ต้องหาก็พบกระเป๋าเงินและบัตรประชาชนของบุคคลอื่นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองเชียงใหม่
อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจากการสอบสวน นางสุรีย์ ผู้ต้องหา ยังไม่ยอมให้การใดๆ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริงและหลักฐานเพื่อให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ พร้อมได้ส่งตัวให้ทาง พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น