สร้างความเชื่อมั่นระบบไฟฟ้าทั่วไทย “Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid”

b.7 24 PEA จัดโครงการ “Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid”เพื่อตรวจสอบและแก้ไขระบบไฟฟ้าพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ เสริมสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายเสริมสุกล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid” ในการตรวจสอบและแก้ไขระบบไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความมั่นคง และประสิทธิภาพ ในการจ่ายไฟ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (VDO Conference) พร้อมกันทั่วประเทศ โดยพนักงาน pea จะได้ร่วมกันเปิดประวัติศาสตร์การสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า พร้อมกันอีกครั้ง

b.8 19 Patrolling คือ การตรวจสอบระบบจำหน่าย เพื่อการบำรุงรักษา แก้ไขป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องโดย Patrolman ด้วยตาเปล่า เป็นการบำรุงรักษาโดยใช้ประสาทสัมผัส ซึ่งดำเนินการโดยพนักงานตรวจสอบระบบไฟฟ้าที่มีความรู้ความชำนาญ ซึ่งอาจใช้อุปกรณ์ในการช่วยตรวจสอบได้ เช่น 1. กล้องส่องทางไกล เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ในระยะที่ไกลขึ้น 2. กล้องถ่ายรูป เพื่อเก็บภาพถ่ายต่างๆที่ต้องการแก้ไขหรือตำแหน่ง 3. กล้องส่องจุดร้อน(Thermal Viewer) สำหรับตรวจสอบ จุดต่อสายต่างๆ 4. กล้องตรวจสอบโคโรน่า สำหรับตรวจสอบรอยลีค(Leakage) ของอุปกรณ์ในระบบจำหน่าย 5. กล้องโดรน (Drone) สำหรับบังคับตรวจสอบในจุดที่ไม่สามารถเข้าถึงหรือมองเห็นได้ชัดเจน

b.9 15
สำหรับในเขตพื้นที่ PEA เขต 1 เชียงใหม่ โดย นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขต ได้กำหนดให้มีพิธีปล่อยคาราวานรถ เพื่อดำเนินการตรวจสอบพร้อมแก้ไขระบบไฟฟ้า เพื่อความมั่นคงในการจ่ายไฟ ตามโครงการ “Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid” ณ เส้นทางถนนมหิดล บริเวณสองข้างทางแยกดอนจั่น ถึงสนามบิน และมีการสาธิตการเตรียมความพร้อมของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก่อนออกปฏิบัติงาน โดยทีมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสันทราย

หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด ได้มีการสาธิต การ patroll ระบบจำหน่าย บริเวณสะพานเหล็กเชียงใหม่ หรือที่เรารู้จักในนาม ขัวเหล็กเชียงใหม่ ให้สื่อมวลชนและผู้ร่วมงานรับทราบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น