PEA แจงการแก้ไขระบบไฟฟ้า

 

18112

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.59 เวลา 20.40 น. ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำจังหวัดเชียงใหม่อย่างรุนแรง ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ สารภี หางดง สันป่าตอง และอีกหลายอำเภอ ความแรงของลมฝนยังทำให้ป้ายโฆษณาต่าง ๆ ในแต่ละจุดทั่วจังหวัดเชียงใหม่ล้มระเนระนาด ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าไปแก้ไข

บริเวณที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน อำเภอสารภี พายุลมฝนส่งผลให้ต้นยางขนาดใหญ่ อายุ 100 ปี โค่นล้มทำบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ข้างทาง และยังดึงเอาเสาไฟฟ้าหักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ PEA หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้เป็นปกติได้ในเวลา 03.30 น. ของวันนี้ (18 พ.ค. 2559)

18111

สำหรับความเสียหายด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้า นายวีระศักดิ์ มโนวรรณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องจัดทีมเจ้าหน้าที่ เข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข ในเบื้องต้น ความเสียหายด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้า จากเหตุการณ์พายุ วันที่ 17 พ.ค.59 มีรายละเอียด ดังนี้
1. แยกกองทราย – เศกสุรินทร์ เสาไฟฟ้าแรงสูง หัก 17 ต้น เสาไฟฟ้าแรงต่ำหัก 9 ต้น
2. บ้านสันคือ วัดสันคือ -ดอนจืน เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 3 ต้น เสาไฟฟ้าแรงต่ำ หัก 4 ต้น สายแรงต่ำขาด หลายจุด
3.บ้านสันคือ ซ.1 – ธาตุกุดสายแรงสูงขาด ต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าแรงต่ำ หัก 1 ต้น
4. หมู่บ้านลานนาธานี เสาไฟฟ้าแรงต่ำหัก ทับรถยนต์ เสาสื่อสาร ล้มทับ
5.ไลน์ CMA f.7 (สถานีควบคุมไฟฟ้าเชียงใหม่1 เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 1 ต้น)

18109

สรุป เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 21 ต้น เสาไฟฟ้าแรงต่ำหัก 5 ต้น ทั้งนี้ PEA เขต 1 เชียงใหม่ ได้ระดมทีมเข้าดำเนินการแก้ไข ประกอบด้วย ทีมฝ่ายวิศวกรรมและบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 2 และ ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น