ยังคาใจลูกยางสาวไทย พ่ายญี่ปุ่น ลั่นตัดสินอย่างนี้ อนาคตกรรมการลำบาก

1356450หลายฝ่ายยังคาใจลูกยางสาวไทยพ่ายญี่ปุ่น ลั่นอนาคตกรรมการลำบาก “ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ” เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลฯ ปรึกษาโค้ชอ๊อต ให้เรียกขวัญกำลังใจทีมนักตบลูกยางสาวไทยกลับมาโดยเร็ว ลั่นกรรมการเม็กซิโก อนาคตลำบากแน่นอน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากหลังเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลสาวไทยพ่ายให้ทีมญี่ปุ่น 3-2 เซ็ต ว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่ชอบมาพากลหลาย ๆ อย่าง ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับ โค้ชอ๊อด หรือ นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนจนเป็นที่เข้าใจแล้วว่า ให้เรียกขวัญกำลังใจของนักกีฬากลับมาเร็วที่สุด สำหรับความคาใจในประเด็นต่าง ๆ ทางสมาคมฯไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ก็ต้องให้ทางญี่ปุ่นชี้แจงข้อเท็จจริงมาก่อน ก็ต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

ในส่วนของคำตัดสินให้ใบแดงโค้ชอ๊อต จากผู้ตัดสินคือ “หลุยส์ เคราร์โด้ มาซีอัส” ชาวเม็กซิโก เพราะเข้าใจว่าเป็นการถ่วงเวลานั้น ตรงนี้อยากให้ทางสหพันธ์ผู้ตัดสินวอลเลย์บอลฯ ชี้แจงด้วยเช่นกัน เพราะเป็นใบแดงที่ไม่ควรจะให้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราต้องเคารพผลของการตัดสินและมุ่งไปยังการแข่งขันในครั้งต่อไปมากกว่า การเปลี่ยนตัว มาใช้ระบบขอเปลี่ยนตัวโดยใช้การกดไอแพทนั้น เป็นครั้งแรกที่มีขึ้นในการแข่งขัน เพื่อแก้ปัญหารบกวนสมาธิฝ่ายที่กำลังจะเสริฟ แต่ปรากฏว่า หลายทีมกดเปลี่ยนตัวไม่ได้ ย่อมส่งผลต่อการแข่งขัน ก็ต้องมาถามว่าเพราะเหตุใดระบบถึงไม่ทำงาน

เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลฯ กล่าว และเผยอีกว่า ส่วนเรื่องของผู้ตัดสินรายนี้ ทราบมาว่าถูกงัดเอามาปัดฝุ่นในรอบแรก ๆ แต่หากตัดสินเช่นนี้แล้วยังได้เข้าไปตัดสินรอบต่อ ๆ ไปในกีฬาโอลิมปิก อนาคตก็คงน่าเป็นห่วง ทั้งนี้หลังเกมการแข่งขันของเรากับญี่ปุ่นจบลง มีหลายฝ่ายในสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้ให้ความสนใจ และเห็นแย้งกับคำตัดสิน รวมทั้งระบบการเปลี่ยนตัวใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งมีผลกระทบต่อทีมที่เข้าแข่งขันเวลาที่เปลี่ยนตัวไม่ได้ ก็อยากให้รอดูกันต่อไปว่าจะมีท่าทีที่ชัดเจนอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง แต่คาดว่าอนาคตของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก รายนี้ลำบากแน่นอน…

ร่วมแสดงความคิดเห็น