อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน เปิดหลักสูตร ขยายผลการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท

17158 เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดหลักสูตร ขยายผลการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร ขยายผลการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท : ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พศ.2559 ที่ หอประชุมอำเภอปาย
17160 ซึ่งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ได้ทรงเล็งเห็นสภาพความเป็นอยู่ที่ยากจนของราษฎร ปัญหาความเสื่อมโทรมของแหล่งนำ้ ที่ดินทำกิน ขาดความรู้ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จึงทรงมีพระราชดำริให้ดำเนินการพัฒนาด้านต่างๆ โดยมุ่งพัฒนาราษฎรผู้ยากไร้ให้มีฐานะ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะประชาชนในชนบทที่อยู่ห่างไกล ทุรกันดาร ซึ่งเป็นการสร้างเกราะป้องกันความยากจน รู้จัก “การพออยู่ พอกิน”

17161การจัดการฝึกอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ มีโภชนาการที่ดี รักถิ่นที่อยู่อาศัย รักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ และขยายองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาเศรษฐิจพอเพียง รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลสำเร็จของโครงการให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมทั้งสิ้นจำนวน 150 คน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น