ขนไก่โลกตะลึง ดาวุร่งไทย เบิ้ลรั้ง เบอร์ 1 เยาวชนโลก

badminton
ขนไก่โลกตะลึง!ดาวุร่งไทย เบิ้ลรั้งเบอร์ 1 ‘เยาวชนโลก’ “บีดับเบิลยูเอฟ” ตะลึง! ดาวรุ่งไทยรั้งบัลลังก์มือ 1 เยาวชนโลก ทั้ง “กันตภณ” ชายเดี่ยว และ “พรปวีณ์” หญิงเดี่ยว และส่งทีมงานศึกษาการพัฒนา ขณะที่ “เอสซีจี” จับมือ “ส.ตบลูกขนไก่ไทย” ระเบิดศึกแบดมินตันเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี “ชิงแชมป์เอเชีย” เดือน ก.ค.นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เอสซีจี ร่วมกับสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีประเภททีมผสม และบุคคลชิงแชมป์เอเชีย “เอสซีจี เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์” ประเภททีมผสม วันที่ 9-12 ก.ค. และบุคคล วันที่ 13-17 ก.ค. ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า หนนี้ทีมไทยมีลุ้นแชมป์ค่อนข้างสูงในหลายประเภท เพราะปัจจุบันในอันดับโลกเยาวชน มีมือ 1 ของโลก ทั้งชายเดี่ยว คือ กันตภณ หวังเจริญ และหญิงเดี่ยว คือ “น้องหมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และเป็นรองแชมป์เก่ารายการนี้ ขณะเดียวกัน ยังมีชายคู่มือ 2 เยาวชนโลกอย่าง ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี/ภาคิน คุณาอนุวิทย์ และคู่ผสม มือ 3 เยาวชนโลกอย่าง ภาคิน คุณาอนุวิทย์/ขวัญชนก สุดใจประภารัตน์ จึงมีโอกาสไม่น้อยที่นักแบดมินตันเยาวชนไทยจะทำผลงานได้ดีในรายการนี้

จากอันดับเยาวชนโลกของนักแบดมินตันดาวรุ่งไทย สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ส่งผู้แทนมาศึกษาวิธีการพัฒนาเยาวชนของไทย โดย คุณหญิงปัทมา ให้สัมภาษณ์ว่า การพัฒนาเยาวชนครั้งนี้เพื่อต้องการให้มีนักแบดมินตันดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมสร้างให้นักกีฬามีความแข็งแกร่ง และยืนระยะการเล่นได้ดีขึ้น นอกจากการฝึกซ้อมในเรื่องของเทคนิคต่างๆแล้ว จึงส่งผลให้นักแบดมินตันรุ่นใหม่ของไทยมีศักยภาพ และเป็นระบบมากขึ้น ทั้งนี้ สำหรับอันดับเยาวชนโลกของไทย ติด 20 อันดับแรก ชายเดี่ยว 4 คน มี กันตภณ มือ 1, พชรพล นิพรรัมย์ มือ 5, กรกฤต เหล่าตระกูล มือ 6, กานดิศ วรรณอรุณ มือ 19 และหญิงเดี่ยว 3 คน มี พรปวีณ์ มือ 1, มนัสนันท์ เลิศหัตถศิลป์ มือ 12, ภัทรสุดา ไชยวรรณ มือ 15 เยาวชนโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น