เร่งกำจัดขยะนับ 10 ตัน ทิ้งริมทาง หลังประเพณีเตียวขึ้นดอยสุเทพ

ขยะจำนวนมากถูกทิ้งข้างทางหลังประเพณีเตียวขึ้นดอยสุเทพ ระดมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครช่วยจัดเก็บ

Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด
Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด
Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด
Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด

วันที่ 20 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพเพื่อไหว้สาป๋าระมี พระบรมธาตุดอยสุเทพ ถวายน้ำสรงพระราชทาน สืบสานประเพณีเตียวขึ้นดอยเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2559 ซึ่งพิธีกรรมได้เริ่มขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 19 พ.ค.59 ที่ผ่านมา โดยตลอดทั้งคืนได้มีมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาร่วมพิธีที่จัดขึ้น และร่วมเดินเท้าขึ้นดอยเพื่อตั้งใจมาทำบุญตามประเพณีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก นอกจานี้ยังได้มีประชาชนบางส่วน ได้มีการจัดตั้งโรงทานเพื่อแจกจ่ายอาหาร และน้ำดิ่มให้กับประชาชนที่มาเข้าร่วมงาน เป็นจำนวนมาก ตลอดระยะยทางร่วม 11 กิโลเมตร

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจตลอดเส้นทางของการจัดงานเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา พบเศษขยะ อาทิ ถุงพลาสติก ขวดน้ำ รวมทั้งขยะประเภทอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากถูกทิ้งข้างทางเกลื่อนกลาด เรี่ยราด รวมๆ ตลอดเส้นทางไม่ต่ำกว่า 10 ตัน ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ประชาชนที่เข้าร่วมงานพากันทิ้งไว้ข้างทาง ที่จะเป็นปัญหาส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของดอยสุเทพ

Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด
Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีประชาชน และกลุ่มอาสาสมัคร กว่า 400 คน ได้รวมพลังเดินขึ้นดอยสุเทพ เพื่อเก็บกวาดขยะใส่ถุง นอกจากนี้ยังได้มีคนค้าของเก่าได้เข้ามาทำการเก็บขยะไปขาย เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ก่อนที่จะนำมามัดกองรวมกันไว้ เพื่อให้รถขยะของเทศบาลได้มาเก็บไปทำลายต่อไป ซึ่งคาดว่าน่าใช้เวลาทำความสะอาดจนถึงเที่ยงวันนี้ เพื่อให้สภาพแวดล้อมกลับมาสู่สภาวะปรกติ

Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด
Cr.ภาพโดย คิตตี้ มีหนวด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น