เพจดังโดนถล่มเละ อ้างยุ่นโกงไทย

1356450กลายเป็นประเด็นร้อนเสียแล้ว เมื่อ เพจดังออกมาถล่มเจ้าภาพเละ หลังจากที่ สาวไทย พ่ายสาวญี่ปุ่น กลายเป็นเก่งไม่กลัว-กลัวโกง เพราะหลายฝ่ายดูแล้ว ในเซตสุดท้าย สาวไทย โดนกดดันทุกรูปแบบ โดนแม้กระทั้งมีการเพิ่มแต้มให้เจ้าภาพ ถึงสองครั้ง จนเจ้าภาพเอาชนะสาวไทยไปได้

โวยกรรมการตัดสินเข้าข้างเจ้าภาพหรือปล่าว เผยวอลเลย์บอลสาวไทยสู้ถึงเซตสุดท้ายต้องมาพ่ายแพ้สาวยุ่น 2-3 เซตอย่างคาใจ ด้านเพจดังตั้งกระทู้ แฟนคลับสับเละ ฉุนจัดเมินหนังเอวีญี่ปุ่น . การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือกโซนระดับโลก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อันดับ 13 ของโลก ที่ลงสนามแข่งขันไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด มี 3 คะแนน อยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ลงแข่งขันในนัดที่ 4 พบกับ ญี่ปุ่น อันดับ 5 ของโลก ที่มีอยู่ 6 คะแนน อยู่อันดับ 4 ของรายการนี้ โดยสถิติที่ผ่านมา เจอ 15 ครั้ง ไทย ชนะ 6 แพ้ 9 ครั้ง ล่าสุดที่พบกัน ในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็น ญี่ปุ่นชนะไป 3 เซตรวดทั้งสองครั้ง

สำหรับเกมนี้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังใช้ผู้เล่นชุดแรกเป็นชุดเดิม ประกอบด้วย “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ทัดดาว นึกแจ้ง, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, อัจฉราพร คงยศ และมี ปิยนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ ส่วนญี่ปุ่น นำโดย มิยุ นากาโอกะ ดาวตบประจำทีม เซตแรก เป็นฝ่ายสาวไทยที่เริ่มต้นได้ดีกว่าขึ้นนำไปก่อน 13-8 จากนั้นทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุกยื้อกันทุกแต้ม ทัดดาว ตบให้ไทยนำ 22-9 และสุดท้ายเป็นสาวญี่ปุ่นที่เสิร์ฟออกเอง ไทยเอาชนะไป 25-20, เซต 2 ญี่ปุ่นส่ง ซาโอริ คิมูระ ผู้เล่นตัวเก่งลงมาช่วยทีม โดยรูปเกมยังสู้กันอยบ่างสูสี ทั้งสองทีมต่างเล่นเกมรับกันอย่างเหนียวแน่น ปลื้มจิตร์ ขึ้นตีแก้ได้สวยให้ไทยตีเสมอ 20-20 แต่สุดท้ายเป็นญี่ปุ่นที่ทำได้ดีกว่า ไทย พ่ายไป 23-25 เซต 3 ช่วงต้นเป็นฝ่ายไทยทำได้ดีกว่า มลิกา ตีให้ไทยนำ 18-14 ก่อนช่วงปลายเซต ญี่ปุ่น ทำแต้มไล่มาเสมอ 20-20 แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายสาวไทยที่โหมบุกหนัก ทัดดาว นึกแจ้ง ตีปิดเซตให้ไทยชนะไป 25-23 ไทย นำ 2-1 เซต, เซต 4 สาวไทยต้องเป็นฝ่ายไล่ทำแต้มตามตั้งแต่ต้นเซต ทัดดาว บล็อกลูกให้ไทยตีเสมอ 15-15 จากนั้นเกมของไทยเริ่มเล่นได้เข้าฟอร์ม มลิกา ตีให้ไทยพลิกขึ้นนำ 20-19 ก่อนสาวญี่ปุ่นมาเร่งเครื่องช่วงท้าย จนไทยพ่ายไป 23-25

เซตสุดท้าย ทั้งสองทีมยังสู้กันแบบลุ้นทุกแต้ม สาวไทยนำห่างไปก่อน 9-3 แต่ช่วงปลายเซตสาวไทยกลับหลุดเกม และถูกปรับแต้มไปถึง 2 แต้มจนสุดท้ายไทยแพ้ไป 13-15 สรุป ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 2-3 เซต 25-20, 23-25, 25-23, 23-25, 13-15 คว้าเพิ่มอีก 1 แต้ม มีรวมเป็น 4 คะแนน รั้งอันดับ 6 ส่วนญี่ปุ่น มี 8 คะแนนอยู่ในอันดับ 4 สำหรับนัดต่อไป ทีมสาวไทย จะพบกับ คาซัคสถาน วันที่ 20 พ.ค. เวลา 08.00 น.

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขันลงไป มีแฟนลูกยางสาวไทย เกิดความสงสัยในการตัดสินของกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากระหว่างการแข่งขันในเซ็ตตัดสิน ปรากฏว่ากรรมการกลับแจกใบแดงให้โค้ชอ๊อต รวมทั้งไม่อนุญาตให้นักตบสาวไทยเปลี่ยนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการปรับให้สาวยุ่นกลับได้แต้มสำคัญในแม็ตช์พอยน์ตในเซ็ตสุดท้าย ก่อนเอาชนะไปในที่สุด 3-2 เซ็ต ทำเอานักตบสาวไทยน้ำตาร่วง ขณะที่ในโลกโซเชียลเริ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะ เพจชื่อดังอย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ที่โพสต์ข้อความต่อว่า การตัดสินของกรรมการอย่างดุเดือด ทั้งกลุ่มแฟนเพจต่างแสดงความไม่พอใจ บางรายประกาศเลิกดูหนัง AV ก็มี ขณะที่เพจ Drama-addict ก็ได้โพสต์ข้อความลักษณะเชิงคำถามว่า คุณคิดยังไงกับการชนะวอลเล่ย์บอลของญี่ปุ่นในครั้งนี้ ซึ่งมีแฟนเพจเข้ามาแสดงความเห็นต่อว่า หรือโวยกรรมการไม่ต่างกัน ส่วนเพจหมอแล็บแพนด้า ก็โพสต์ข้อความ ประชดทำนองว่า เลิกดู AV โมโหกรรมการ จนลูกเพจเข้ามาแสดงความเห็นอย่างดุเดือด นอกจากนี้ยังเริ่มมีคนแสดงความเห็นวิจารณ์การตัดสินของกรรมการรายนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น