อบจ.เร่งช่วยเหลือ เหยื่อวาตภัยสารภี ประสานมทบ.33-การไฟฟ้าเชียงใหม่

รุดช่วยเหลือชาวสารภี (2)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นำเครื่องจักรกลรุดช่วยเหลือชาวหนองผึ้งสารภี หลังโดนพายุฝนกระหน่ำรุดแรง ต้นยางใหญ่หักโค่นล้มทับ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนราษฏรบนสองฝั่งถนนเมื่อคืนวันที่17พ.ค.2559ที่ผ่านมานั้น

เหตุการณ์ล่าสุดเมื่อเวลา11.00น.ของวันพฤหัสบดีที่19พฤศภาคม2559 นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่(อบจ.) หลังจากที่ทราบข่าวเกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายให้กับชาวสารภีได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วของอบจ.เชียงใหม่ เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลือราษฏรอย่างเร่งด่วน โดยการประสานงานและรับรายงานจากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเขตพื้นที่อำเภอสารภี คือนางสาวศุภการต์ สุประการ พร้อมกับผู้นำท้องที่ท้องถิ่นของอำเภอสารภี ได้ส่งรายงานขอรับการช่วยเหลือเข้ามายังต้นสังกัด นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดซึ่งได้รับรายงานความเสียหาย ที่ตำบลหนองผึ้ง อ.สารภี ซึ่งเสียหายกันอย่างมาก มีต้นยางนาอายุหลายร้อยปีถูกพายุพัดหน่ำหนักโค่นทับเสาไฟฟ้าและล้มทับบ้านเรือนราษฏรในหลายๆ จุดตลอดเส้นทางเชียงใหม่-สารภี(สายเก่า)

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ความช่วยเหลือราษฏรที่ได้รับผลกระทบ โดยได้เดินทางเข้าสู่พื้นที่ด้วยตนเองพร้อมคณะฯ เมื่อวันที่19พฤศภาคม2559 ที่ผ่านมาอีกครั้ง ในเบื้องต้นได้นำรถพร้อมเครื่องจักรกล เลื่อยตัดต้นไม้ กำลังเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทำงานกันอย่างเต็มที่ พร้อมกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยได้ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเทศบาลตำบลหนองผึ้ง ทางอำเภอสารภีตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ร่วมกันบูรณาการด้านการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน มีการเคลียร์พื้นที่ตัดต้นไม้ กิ่งไม้ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทางเชียงใหม่-สารภี(สายเก่า) โดยเฉพาะพื้นที่ของบ้านกองทราย ต.หนองผึ้งที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ได้สั่งการเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถจากอบจ.เชียงใหม่ไปแล้ว

สำหรับการช่วยเหลือด้านอื่นๆ ได้ประสานการพูดคุยกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่คือเทศบาลตำบลหนองผึ้ง กับทางอำเภอสารภีโดยมีนายอำเภอได้ร่วมสำรวจดูความเสียหาย ว่าต่อไปจะเยียวยาราษฏรในระยะยางได้อย่างไรนั้น คงต้องใช้เวลาอีกสักพักในการบูรณาการร่วมกันกับทุกๆฝ่าย เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบกันต่อไปอย่างทั่วถึง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเคลียร์เส้นทางและนำต้นไม้กิ่งไม้ที่หักโค่นออกไปจากท้องถนนและบ้านเรือนราษฏรกันอย่างเร่งด่วน เรื่องถนนหนทางนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะนำเครื่องจักรกลเข้าร่วมทำงานในพื้นที่อำเภอสารภีตลอดเส้นทางให้มีความเรียบร้อย ประชาชนจะสามารถเดินทางสัญจรไปมาได้อย่างเป็นปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมกับการช่วยเหลือด้านอื่นๆที่จะตามมา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น