กรรมการหมู่บ้าน ขอคืนนิติบุคคล แจ้งความ-ตรวจสอบ-อดีตกก.เก่า-หารบริหาร…

57081
กรรมการหมู่บ้านจัดสรรชื่อดังเชียงใหม่แจ้งตำรวจตรวจสอบอดีตประธานนิติบุคคลบ้านขวัญเวียง ปลอมบันทึกประชุมกรรมการ ให้คนนอกฮุบสโมสร สระว่ายน้ำ สนามเทนนิสของหมู่บ้าน ด้านกรรมการชุดเก่ายื่นฟ้องศาลไปนานแล้ว
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21พฤษภาคม นายบุญส่ง สุวรรณโชติ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร หมู่บ้านขวัญเวียง พร้อมด้วยคณะกรรมการนิติบุคคลฯ และตัวแทนสมาชิกหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งกว่า 30 คน ได้เข้าพบพ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีทองสุข ผกก.สภ.หางดง และพ.ต.ท. วิเชียร ชัยชมพู สารวัตรสอบสวน สภ.หางดง เพื่อแจ้งความว่า นิติบุคคลหมู่บ้านดังกล่าวได้ถูกอดีตประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านขวัญเวียงได้ร่วมกับ อดีตเจ้าหน้าที่นิติบุคคลหมู่บ้านร่วมกันปลอมแปลงเอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการในสมัยที่ตนเองยังเป็นประธานนิติบุคคลฯอยู่ แล้วออกหนังสือโดยพลการอนุญาตให้บุคคลภายนอกที่เป็นอดีตที่ปรึกษาเข้าครอบครองบริหารสโมสร สระว่ายน้ำ สนามเทนนิสของหมู่บ้านมาเป็นเวลากว่า 35 เดือนแล้วถึงปัจจุบัน โดยไม่ได้จ่ายค่าเช่าให้นิติบุคคลเลย แล้วยังนำเอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการที่ร่วมกันปลอมขึ้นมาไปให้บุคคลภายนอกที่เป็นอดีตที่ปรึกษาและภรรยานำไปใช้ฟ้องบังคับให้นิติบุคคลหมู่บ้านให้ทำสัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี ในอัตราคงที่เท่ากันทุกปี ปีละ 60,000 บาทกลุ่มชาวบ้านที่ได้ร่วมกันเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบกับอดีตประธานนิติบุคคลหมู่บ้าน ได้ให้ข้อเท็จจริงต่อพนักงานสอบสวนว่า อดีตประธานนิติบุคคลได้รับการเลือกตั้งจากสมาชิกนิติบุคคลหมู่บ้านฯ
จังหวัดเชียงใหม่จึงได้มีคำสั่งที่ ๓๔๑๘/๒๕๕๘ ลงวันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๘ แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา ๕๗ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.๒๕๓๔, มาตรา ๗๑ พระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.๒๔๙๖ และที่แก้ไขเพิ่มเติม และประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ ๙๖/๒๕๕๗ ลงวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๗ มีเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขาหางดง เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แก้ไขปัญหาและจัดการประชุมใหญ่สมาชิก เพื่อแก้ไขระเบียบข้อบังคับของนิติบุคคลและจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 และต่อมาสำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่สาขาหางดง ได้จดทะเบียนให้การรับรองคณะกรรมการชุดปัจจุบันนี้แล้ว
เพื่อความกระจ่างของเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ ได้ติดต่อนายฐิติวุฒิ อรุณศิโรจน์ หรือ ดร.ฐิติวุฒิ อดีตประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปอำเภอเชียงดาวเมื่อสายวันอาทิตย์ได้รับการชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์ว่า คดีเดิมยังอยู่ที่ศาล ตนเองเป็นผู้ฟ้องคณะกรรมการนิติบุคคลฯชุดปัจจุบันว่ามาโดยมิชอบ การที่มาแจ้งความกับตนกล่าวหาเรื่องปลอดแปลงเอกสารนั้น ขอปฏิเสธทุกประเด็นและข้อหา จะให้ทนายความไปตรวจสอบดู และจะสู้เพื่อความบริสุทธิ์ถึงที่สุดต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น