สหกรณ์แม่แตงคว้า”ดีเด่นแห่งชาติ” ผลงานแห่งความภาคภูมิใจในปีนี้!

509 (Large)

นับเป็นอีกผลงานชิ้นโบว์แดงเลยก็ว่าได้ ที่ทางสหกรณ์นิคมแม่แตงจำกัด ได้คว้ารางวัล”สหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี2559″จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่สำคัญได้รับพระราชทานโล่รางวัลในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ พลับพลาที่ประทับมณฑลพิธีท้องสนามหลวงในปีนี้
สหกรณ์แม่แตงจำกัด จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่16พ.ค.2517 ผ่านมาแล้ว42ปี ผลการดำเนินงานที่ต่อเนื่องเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนตลอดมา สร้างผลงานและสร้างความอยู่ดีมีสุขให้กับสมาชิกสหกรณ์ ณ ปัจจุบันมีคณะผู้บริหารสหกรณ์จำนวน9คนและเจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานประจำจำนวน9คนรวมเป็น18คนที่เป็นฟันเฟืองอันสำคัญ นำมาซึ่งการเข้ารับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจให้กับสมาชิกฯและสร้างชื่อเสียงให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่อำเภอแม่แตง
ปัจจุบัน”นายสงวน แก้วตาติ๊บ”เป็นประธานกรรมการสหกรณ์แม่แตงจำกัด และ”นายไพศาล ห้วยสวัสดิ์”เป็นผู้จัดการสหกรณ์ฯ สำนักงานอยู่ติดริมถนนสายแม่มาลัย-ปาย พื้นที่ควบคุมหลายพันไร่ติดต่อกันหลายตำบล
จากผลดำเนินการผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาวเชียงใหม่ระดับประเทศ ภายหลังที่ทางสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ได้คัดเลือกให้สหกรณ์นิคมแม่แตงจำกัด เข้าชิงชัยด้วยผลงานที่เชื่อมั่นว่าจะเข้าสู่รอบแห่งการประกวดพร้อมๆกันทั่วประเทศในปีนี้จนสามารถฝ่าด่านหลายร้อยสหกรณ์ในระดับภูมิภาคขึ้นไปได้ทะลุผ่านการคัดเลือกชนะเลิศสู่ระดับประเทศ จนที่สุด”ได้รับรางวัลสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี2559″รับเงินอุดหนุนเป็นเงิน100,000บาท
ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายให้หน่วยงานราชการในสังกัดดำเนินการคัดเลือกเกษตรกร สถาบันการเกษตรกร และสหกรณ์ ที่มีผลงานดีเด่น สาขาอาชีพ/ประเภท ที่กำหนดเป็นเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ เพื่อยกย่องประกาศเกียรติคุณและเผยแพร่ผลงานดีเด่น ให้สาธารณชนทั่วไปได้รู้จักและยึดถือเป็นแบบอย่างในแนวทางการปฏิบัติงาน ซึ่งจะก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศโดยรวมในอนาคต
กับผลงานอันทรงคุณค่าและแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการทำงานระบบทีมงานอันยอดเยี่ยม จนนำไปสู่การเป็นแชมป์สหกรณ์นิคม ของประเทศไทยในปีนี้ นอกจากจะมีสมาชิกสหกรณ์นิคมที่ดี ผลงานดำเนินงานที่โปร่งใส ผลกำไรที่เกิดดอกออกผลทำให้สหกรณ์นิคมแม่แตงจำกัด สามารถบูรณาการด้านการทำงานด้วยความราบรื่น แม้ปัญหาจะมีอุปสรรคแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีเสมอมา จากความร่วมมือและเข้าใจในทิศทางเดียวกันของทุกๆฝ่ายในสหกรณ์ฯ
เป็นเวลานับสิบปีที่จังหวัดเชียงใหม่ประเภท”สหกรณ์นิคม”นั้น ไม่เคยได้รับรางวัลดีเด่นระดับประเทศมาเลย มาสู่ปีนี้ปี2559 “สหกรณ์นิคมแม่แตง จำกัด”ทำดีและทำได้” ทะลุไประดับประเทศ จึงเป็นผลงานอันภาคภูมิใจให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่อีกครั้ง หลังจากที่รอลุ้นกันมานาน สู่ความหวังที่เป็นจริง สู่ความสำเร็จอย่างภาคภูมิใจของชาวสหกรณ์นิคมแม่แตง.

ทีมข่าวนโยบาย…เรียบเรียง
นิราศเวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น