สลด!! เพลิงไหม้ ร.ร. ยางสดเด็กเล็ก 17 ศพ

Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า
Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า

เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค.59 ที่ผ่านมา โดยทางผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่หอพักนักเรียนหญิงชั้นประถม ของโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น มีนักเรียนพี่พักอยู่ในหอพักดังกล่าวรวมจำนวน 38 คน ซึ่งภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้รับแจ้งเหตุก็ได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานนำรถบรรทุกน้ำเข้าระงับเหตุจำนวน 3 คัน ระดมเร่งฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างหนักภายในตัวอาคารดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง ถึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นในเวลาต่อมา ทางนายอำเภอ พร้อมด้วย ผู้กำกับการ สถานีตำรวจเวียงป่าเป้า เข้าตรวจสอบและดูแลความเรียบร้อยในที่เกิดเหตุ

Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า
Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ออกมาได้บางส่วน และหลังจากเพลิงสงบในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเข้าสำรวจที่เกิดเหตุพบว่า มีเด็กเสียชีวิตภายในอาคารถึง 17 ราย โดยทราบว่าเป็นนักเรียนหญิงอายุ 5-12 ขวบ ขณะเดียวกันนักเรียนที่สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย อีกทั้งยังสูญหายอีก 2 ราย โดยจากการตรวจสอบตามขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด อย่างไรก็ตามภายหลังทำการเก็บกู้ศพของเด็กที่เสียชีวิตแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งไปยังโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า เพื่อทำการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เพื่อให้ทางญาติมารับศพ เนื่องจากบางรายถูกไฟคลอกเสียชีวิตจนไม่สามารถจดจำได้
สำหรับรายชื่อนักเรียนที่เสียชีวิต และสูญหาย เบื้องต้น 1.ด.ญ.ดาวลดา แซยะ 2.ด.ญ.กัญจนพร ลาวโซ้ 3. ด.ญ.พรนภา พิสัยเลิศ 4.ด.ญ.นภรินทร์ อัครชาติ 5. ด.ญ.เกวลิน อาจู 6. ด.ญ.อรทัย แซ่มั่ว 7.ด.ญ.ชวัลลักษณ์ ซาเล่า 8. ด.ญ.จันทรา แซ่วะ 9.ด.ญ.จันทิมา แซ่หาง 10. ด.ญ.สุริรา แซ่จาง 11.ด.ญ.สุพา แซ่จาง 12.ด.ญ.นรินทร์ทิพย์ ผ่านด่าน 13.ด.ญ.ชมพู เทิดไพรพุทธวัลย์ 14.ด.ญ.พรทิพย์ แซ่มั่ว 15.ด.ญ.ผกาทิพย์ ไทยเรืองสุข 16.ด.ญ.ญาริดา แซ่ยะ 17.ด.ญ.สาวิตรี มาเยอะ 18. ด.ญ.คณิตยา ผกายสรีกุล

Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า
Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า

ส่วนเด็กหญิงที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า 5 ราย คือ 1. ด.ญ.รดา อาเซาะ 2.ด.ญ.สุวนันท์ วุยยือ 3. ด.ญ.นรินทร์ทิพย์ เปียแจ 4.ด.ญ.สุภาวี อาจอ 5. ด.ญ. นิภาภรณ์ อุยยือ มีอาการสำลักควันไฟและมีแผลไฟลวกตามร่างกายหลายจุด

Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า
Cr.ภาพ โดย แม่ออนนิวส์ และ สภ.เวียงป่าเป้า

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่า หอพักที่เกิดเหตุตั้งอยู่ภายในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน ลักษณะกินนอน โดยหอพักนั้นเป็นหอพักนักเรียนหญิงระดับ ชั้นประถมศึกษา โดยก่อนเกิดเหตุมีผู้ดูแลพบเห็นกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากตัวอาคารก่อนจะลุกลามไหม้หนักอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนสาเหตุที่ไฟลุกลามเร็วเนื่องจากว่าเป็นอาคารไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รวมทั้งมีเสื้อผ้าและของใช้ของนักเรียน ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้นักเรียนไม่สามารถวิ่งหนีออกมาได้ทันและเสียชีวิตในขณะเกิดเหตุ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนทางศพผู้เสียชีวิตภายหลังทำการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้วจะได้แจ้งให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น