ชื่นชมพลเมืองดีเก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ ข้างในมีเงินสดกว่า 17,500 บาท

S__47980577

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณ 09.30 น พ.ต.ท.หญิง จรีย์วรรณ  พุทธานุรักษ์  รอง ผกก.( สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้รับมอบสิ่งของตกหล่นในเส้นทาง บริเวณแยกหนองประทีป (แยกปอยหลวง)  ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ใกล้กับกับตู้ยามตำรวจจราจร  จากพลเมืองดี  ชื่อนายศราวุธ  พวงพุฒิ  อายุ 50 ปี และนางภคพร  พวงพุฒิ อายุ 48 ปี  สองสามีภรรยา  อยู่บ้านเลขที่  60/1 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง  อ.สันป่าตอง  จ.เชียงใหม่ โดยทั้งสองสามีภรรยา ได้นำมามอบให้กับ  เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวข้างต้น ณ แผนกงาน  ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่  เพื่อติดตามหาเจ้าของมารับทรัพย์สินดังกล่าว

S__47980579

จากตรวจสอบภายในกระเป๋าถือสีดำ พบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อ นายสมยศ  วิบูลย์กาญจน์ อายุ  54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 / 14 หมู่ 2 ต.ช้างเผือก  อ.เมือง จว.เชียงใหม่   โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง และเงินสด จำนวน 17,500 บาท  ต่อมาวันเดียวกัน  เวลาประมาณ  10.30 น.  ร.ต.อ.ศิริปกรณ์ ใจงาม  รอง สวป.สภ.สันกำแพง ฯ กับพวก ปฏิบัติหน้าที่ รอง สว.ฝอ.ศพดส.ภ.จว.เชียงใหม่  ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการส่งมอบกระเป๋าถือ พร้อมเอกสารสิ่งของและเงินสด ตามจำนวนดังกล่าวข้างต้น เพื่อคืนให้กับเจ้าของทรัพย์สิน ตรวจสอบเบื้องต้นครบถูกต้อง โดยได้ประสานพลเมืองดีดังกล่าวให้มาทำหน้าที่ส่งมอบคืนให้กับ นายสมยศ  วิบูลย์กาญจน์  ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า พร้อมกับทรัพย์สินสิ่งของ ดังกล่าวข้างต้น

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณในความมีน้ำใจของ พลเมืองดี สองสามีภรรยา เป็นอย่างยิ่ง ว่าคนเชียงใหม่ ก็ยังมีพลเมืองที่ดีของสังคมอยู่ และก็เป็นความโชคดีของ เจ้าของทรัพย์สิน ดังกล่าว ที่ยังสามารถได้ทรัพย์สินคืน ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

S__47980578

ร่วมแสดงความคิดเห็น