จัดสัมมนาวิชาการ เศรษฐศาสตร์ ภาคเหนือครั้งที่ 5

b.6

ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และธนาคารโลก สำนักงานประเทศไทยได้ร่วมกันจัดการบรรยายและสัมมนาทางวิชาการเศรษฐศาสตร์ภาคเหนือ ครั้งที่ 5 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ความรู้ที่จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนผู้สนใจในภาคเหนือ รวมทั้งร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการพัฒนาประเทศ ปีนี้จัดให้มีขึ้นในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2559 ณ ห้องประชุมใหญ่ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในปีนี้ คณะผู้จัดงานจึงจัดให้มีการบรรยาย 2 หัวข้อสำคัญได้แก่ ภาคเช้าเป็นการบรรยายภายใต้หัวข้อ “เศรษฐกิจไทยท่ามกลางความเปราะบางของเศรษฐกิจโลก” โดยมี ดร.สิงห์ชัย บุณยโยธิน ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย (สานักงานภาคเหนือ) ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ดร. เกียรติพงศ์ อริยปรัชญา นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสประจาประเทศไทย ธนาคารโลก ร่วมกันบรรยายและเปลี่ยนความคิดเห็นในมุมมองนานาชาติจนถึงระดับจังหวัด

ภาคบ่ายเป็นการสัมมนาเพื่อระดมความคิดเห็นในหัวข้อ “วิเคราะห์แนวทางการพัฒนาประเทศไทย” ซึ่งทางธนาคารโลกฯ จะได้นำผลการศึกษาเบื้องต้นมานาเสนอเพื่อขอรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยผลการศึกษาจะระบุลำดับความสำคัญของนโนบายการพัฒนาประเทศของไทยที่จะทาให้ไทยบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเท่าเทียมกัน การสัมมนาในภาคบ่ายนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรับฟังความคิดเห็นที่ได้จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ปัตตานี อุดรธานี และเชียงใหม่ตามลาดับ เพื่อให้ตัวแทนจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา และภาคประชาสังคมร่วมกันอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาในครั้งนี้ โดยการสัมมนาจะไม่มีการบันทึกภาพและเสียง อีกทั้งจะมีบริการแปลไทย-อังกฤษและอังกฤษ-ไทยตลอดการสัมมนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น