พะเยาผุดไอเดียตั้งบ. ประชารัฐรักสามัคคี

b.3ภาคเอกชนพะเยาผุดไอเดียตั้งบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีจังหวัดพะเยา เจาะกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มคนรักสุขภาพ นักท่องเที่ยว ตลาดของฝาก ลูกค้าธุรกิจ หวังป็นที่ปรึกษาด้านการตลาด ช่องทางการจำหน่าย และพัฒนาสินค้าและบริการ

นายจรัส สุทธิกุลบุตร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดพะเยา(กรอ.) ได้นำเสนอการก่อตั้ง บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีจังหวัดพะเยา ในที่ประชุม กรอ.จังหวัดพะเยา (เมื่อ 25 พ.ค. 59) โดยกล่าวว่า บริษัทฯ ดังกล่าว มีแนวคิดเป็นตลาดสินค้าชุมชน 24 ชั่วโมง ความพึงพอใจใกล้ๆ มือคุณ หาสินค้าง่าย สะดวก ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย เกิดขึ้นจากความร่วมมือของภาครัฐในจังหวัดพะเยา มหาวิทยาลัยพะเยา ทำการตลาดโดยใส่นวัตกรรมเข้าไป เพื่อสร้างความแตกต่าง ทำจากปลายน้ำ แบ่งการตลาดเป็นการตลาดแบบออนไลน์ และการตลาดแบบออฟไลน์ วางรูปแบบการตลาดที่มีความเป็นไปได้ จิ๋วแต่แจ๋ว
ขณะนี้มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 100,000 บาท เครือข่ายประกอบด้วย วิสาหกิจชุมชน ภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาครัฐ และภาคประชาชน กลุ่มเป้าหมายการตลาดได้แก่ กลุ่มคนรักสุขภาพ นักท่องเที่ยว ตลาดของฝาก ลูกค้าธุรกิจ ภารกิจหลักคือ ทำตลาดที่มีอยู่แล้ว สร้างตลาดสำหรับเป้าหมายใหม่ เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาด ช่องทางการจำหน่าย และพัฒนาสินค้าและบริการ

ขณะนี้ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีจังหวัดพะเยาได้เปิดเว็บไซต์และเฟสบุค ชื่อ SEPP by Pracharath Phayao และกำลังพัฒนาระบบขายออนไลน์ และในอนาคตจะนำไปเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ขายออนไลน์ที่มีชื่อเสียงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น