แข้งสาวไทย เตรียมเปิดชื่อ 22 คนอุ่นเครื่อง ฟาดแข้งสาวจีน

pra01140358p1
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ

ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย เตรียมเปิดรายชื่อนักเตะ 22 คน ที่จะเดินทางไปสู้ศึกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับจีน ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค.นี้ “มาดามแป้ง” พอใจการทำทีมของกุนซือคนใหม่ ชาวอังกฤษ อดีตโค้ชบอลหญิง ยู-16 ทีมชาติออสเตรเลีย ที่ทำให้นักเตะสาวไทยมีความตื่นตัวกับการฝึกซ้อม ส่วนทีมเยาวชนหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เตรียมเปิดคัดตัวนักเตะ 2 วัน วันที่ 14 มิ.ย. ที่โรงเรียนกีฬาศรีสะเกษ และ 17 มิ.ย. ที่โรงเรียนกีฬานครสวรรค์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะสาวไทยกับการเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2016 ที่ประเทศเมียนมาร์ และศึกอุ่นเครื่องครั้งสำคัญตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับทีมชาติจีน ในวันที่ 2 และ 5 มิ.ย. 59 ที่ประเทศจีน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า “จากที่ได้รับนโยบายจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ต้องการส่งเสริมให้มีการพัฒนานักเตะอย่างต่อเนื่องและให้ทีมมีความแข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ปีนี้ได้เลือกโค้ชต่างชาติชาวอังกฤษที่ไปเป็นโค้ชทีมบอลหญิง ยู-16 ทีมชาติออสเตรเลีย สเปนเซอร์ ไพรเออร์ มาทำหน้าที่เฮดโค้ช”

“จากภาพรวมของการฝึกซ้อมในช่วงกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ค่อนข้างน่าพอใจกับการเตรียมทีม เพราะโค้ชเข้ากับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนน้องๆ ทั้ง 30 คน ก็มีความขยัน มุ่งมั่น และพยายามเรียนรู้วิธีการฝึกซ้อมที่แตกต่างออกไปจากเดิม จากวันแรกที่เข้าแคมป์ฝึกซ้อม (2 พ.ค. 59) จนถึงวันนี้ ทุกคนมีพัฒนาการที่เปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะในสัปดาห์ที่ผ่านมา พอใจกับสมรรถภาพร่างกายของน้องๆ จากการทดสอบ และศักยภาพในการฝึกซ้อมเนื่องจากทุกคนเข้าใจเกม และแท็กติกใหม่ๆ ที่เฮดโค้ชสอนให้อย่างเห็นได้ชัด เช่น การครอบครองบอล การเล่นบอลที่มีทิศทาง ซึ่งมีแตกต่างกันออกไป นับเป็นผลดีอย่างยิ่งในการเตรียมทีม AFF 2016 ที่เราเหลือเวลาอีกประมาณ 2 เดือน”

มาดามแป้งได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “สำหรับการแข่งขันอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ในวันที่ 2 และ 5 มิ.ย. 59 กับทีมชาติจีนนั้น ถือเป็นการฝึกซ้อมกับทีมที่มีคุณภาพและเป็นการทดสอบนักเตะของเรากับเทคนิคและระบบการเล่นแบบใหม่ๆ ของทีมว่าจะมีประสิทธิภาพแค่ไหน เพื่อจะได้พัฒนาและปรับปรุงให้ดีมากยิ่งขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาโค้ชสเปนนี่ และทีมงานได้เสนอชื่อนักกีฬาเข้ามา ซึ่งตนก็ได้พิจารณาเห็นชอบเป็นไปในแนวทางเดียวกับโค้ช และได้ส่งรายชื่อนักกีฬาพร้อมทีมงานต่อให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยรายชื่อดังกล่าวจะขอเปิดเผยให้ทุกท่านทราบในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค. นี้ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้น้องๆ ทุกคนโฟกัสที่การฝึกซ้อมทุกๆ วันอย่างเต็มที่ที่”

ขอเชิญนักฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2541-2543) เข้าร่วมมหกรรมฟุตบอลหญิง “เมืองไทยประกันภัย วีเมน ยู-19 ฟุตบอล เฟสติวัล 2016” เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยู-19 เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิง ยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-6 พ.ย. 59 โดยการคัดเลือกตัวตามหลักสูตรการอบรมของฟีฟ่า สนาม 1 วันที่ 14 มิ.ย. 59 ที่โรงเรียนกีฬาศรีสะเกษ สนาม 2 วันที่ 17 มิ.ย. 59 ที่โรงเรียนกีฬานครสวรรค์ ทั้งสองสนามเริ่มลงทะเบียนเวลา 08.30 น. สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ อ.สมัย สียาโง 08-1320-6546 และ อ.ภัสรา หมายเจริญ 09-4272-5544

ร่วมแสดงความคิดเห็น