ยกย่องคนดีสังคม เก็บกระเป๋าส่งคืน ทั้งเงินพร้อมมือถือ

น่ายกย่อง (2)
ชื่นชมพลเมืองดี สามี ภรรยา เก็บกระเป๋าทรัพย์สินส่งคืนเจ้าของครบถ้วนหลังทำหล่น มีเงินและเอกสารสำคัญอยู่ภายใน ก่อนนำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตามหาเจ้าของจนเจอในที่สุด น่ายกย่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนในสังคม
เหตุการณ์น่ายกย่องในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 26 พ.ค.59 โดยทาง พ.ต.ท.หญิง จรีย์วรรณ พุทธานุรักษ์ รอง ผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้รับมอบสิ่งของตกหล่นในเส้นทาง บริเวณแยกหนองประทีป (แยกปอยหลวง) ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ใกล้กับกับตู้ยามจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จากพลเมืองดี ทราบชื่อต่อมาคือ นายศราวุธ พวงพุฒิ อายุ 50 ปี และ นางภคพร พวงพุฒิ อายุ 48 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากที่สามารถเก็บกระเป๋าถือสีดำตกได้ริมถนนขณะกำลังทำธุระอยู่ โดยทั้งสองสามีภรรยา ได้นำกระเป๋าดังกล่าวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ แผนกงาน ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะได้ติดตามหาเจ้าทรัพย์สินดังกล่าว
ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าถือสีดำ ที่ทางพลเมืองดีทั้งสองคนเก็บได้ พบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อคือ นายสมยศ วิบูลย์กาญจน์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 / 14 หมู่ 2 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง และเงินสดอีกจำนวน 17,500 บาท ซึ่งคาดว่า นายสมยศ น่าจะเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวจึงได้ทำการติดตามตัวจนกระทั่งในเวลาต่อมาประมาณ 10.30 น. ทาง นายสมยศ ได้เดินทางเข้ามาติดต่อรับกระเป๋าคืน โดยได้นำเอกสารหลักฐานแสดงตัวมาให้เทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวจริง โดยมี ร.ต.อ.ศิริปกรณ์ ใจงาม รอง สวป.สภ.สันกำแพง ฯ พร้อมด้วยเจ้า หน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ รอง สว.ฝอ.ศพดส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยาน ในการส่งมอบกระเป๋าถือ พร้อมเอกสาร สิ่งของ และเงินสด ตามจำนวนดังกล่าว ข้างต้นคืนให้กับเจ้าของทรัพย์สิน
อย่างไรก็ตามในการมอบทรัพย์สินคืนเจ้าของจากการตรวจสอบ ทรัพย์สินของเจ้าของกระเป๋าพบว่ายังอยู่ครบถูกต้อง พร้อมทั้งได้ประสาน พลเมืองดีดังกล่าว ให้มาทำหน้าที่ส่งมอบคืนให้กับ นายสมยศ วิบูลย์กาญจน์ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า พร้อมกับทรัพย์สินสิ่งของ ดังกล่าวข้างต้นรับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ นายสมยศ เข้าของกระเป๋า กล่าวว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณในความมีน้ำใจของ พลเมืองดี สองสามีภรรยา เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการกระทำในครั้งนี้ทำให้รู้ว่าในสังคมยังมีพลเมืองที่ดีอยู่ และก็เป็นความโชคดีของตนที่ได้ทรัพย์สินดังกล่าวคืนอย่างครบถ้วนภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว อย่างไรก็ตามภายหลังการส่งมอบทางเจ้าของกระเป๋าได้กฃ่าวขอบคุณพลเมืองดีทั้งสอง พร้อมทั้งชื่นชมในความมีน้ำใจที่น่ายกย่องนำเป็นเยี่ยงอย่างในสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น