เหล่ากาชาด จังหวัดลำพูน จัดค่ายอาสายุวกาชาด

เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน สร้างเครือข่าย เยาวชนจิตอาสา ยุวกาชาด โดยมี นักเรียนจากสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน 8 แห่ง ร่วมการอบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 เพื่อ พัฒนาจิตใจ สุขภาพอนามัยของตนเอง ให้เป็นผู้มีจิตสาธารณะ พร้อมที่ จะปฏิบัติตน ในการช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ ช่วยเหลือสังคม และ ประเทศชาติ ตามแนวทางของสภากาชาดไทย2

นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการอบรมอาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559 ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และ สถานศึกษาในพื้นที่จัดขึ้น ที่ค่ายลูกเสือหริภุญชัย ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง ลำพูน4

นางปาจรีย์ อ่อนสอาด นายกเหล่ากาชาด กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้เล็งเห็นความสำคัญ ของเยาวชน ซึ่งเป็น ทรัพยากร ที่สำคัญของชาติ จำเป็นต้องได้รับการพัฒนา ในด้านสติปัญญา และ คุณธรรม จริยธรรม โดย เฉพาะการเป็นบุคคลที่มี จิตอาสา ช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม และ ประเทศชาติ ตามแนวทางของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาด จังหวัดฯ จึงได้ ร่วมกับ สถานศึกษาในพื้นที่จัดอบรม ค่ายอาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤษภาคม 2559 ที่ ค่ายลูกเสือหริภุญชัย

โดยมี เยาวชนจากสถานศึกษา 8 แห่งใน พื้นที่ร่วมการอบรม ได้แก่ เยาวชนจาก โรงเรียน จักรคำคณาทร , โรงเรียนบ้านแป้นพิทยาคม, โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน , โรงเรียนวชิรป่าซาง , โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร , โรงเรียนแม่ทาวิทยาคม , โรงเรียนป่าซาง และ โรงเรียนป่าตาลบ้านธิพิทยา รวม จำนวน 80 คน ซึ่งผู้ที่ร่วมการอบรมต่างได้รับทราบแนวทางการ การช่วยเหลือผู้ขาดโอกาสของ สภากาชาดไทย และ เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิต , การรับบริจาคโลหิต และ การช่วยเหลือสังคม ในด้านอื่น ๆ การจัดอบรมในครั้งนี้ จึง

3 ถือเป็นการสร้างเครือข่าย เยาวชนผู้มีจิตอาสาให้กว้างขวาง ยิ่งขึ้น และ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมการดำเนิน กิจกรรม ต่าง ๆ ของ เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และ สภากาชาดไทย .

ร่วมแสดงความคิดเห็น