ลือกันโค้ชอ๊อต”อำลา เฮดโค้ช หลังพลาดตั๋ว ไป”โอลิมปิก” ที่บราซิล

1365731
หลังจากที่ไม่มีชื่อไปคุมทีมลูกยางสาวไทย ไปแข่งขันที่ สวิตเซอร์แลนด์ เกิดมีข่าวลือหึ่งว่าโค้ชอ๊อต”จะอำลาทีมชาติไทยหลังพลาดตั๋วไป”โอลิมปิก” รอคำยืนยันจากปาก ‘โค้ชอ๊อต-เกียรติพงษ์’ โค้ชนักตบสาวไทย หลังกระแสข่าวลือหนาหูเตรียมอำลาทีม หลังพลาดตั๋วไปโอลิมปิก

ในเรื่องนี้ทาง สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยืนยันว่า ‘โค้ชอ๊อต’ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังเป็นโค้ชทีมชาติไทย โดยก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวออกมาว่า ‘โค้ชอ๊อต’ เตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังไม่สามารถพาทีมคว้าตั๋วไปเล่นในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบสุดท้ายได้

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ‘โค้ชอ๊อต’ ยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง แต่จะค่อยๆลดบทบาทตัวเองลง เนื่องจาก ‘โค้ชอ๊อต’ ได้รับงานคุมที่สโมสรที่ประเทศจีน ทำให้มีเวลาในการดูแลทีมชาติไทยน้อยลง อย่างไรก็ตามการแข่งขันรายการมงเทรอซ์วอลเลย์มาสเตอร์ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 31พ.ค.-5 มิ.ย. และศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์สนามที่1-3 จะให้ ‘โค้ชยะ’ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค คุมทีมแทนไปก่อน

ส่วนเรื่องอนาคตยังต้องมีการหารือเพราะ’โค้ชอ๊อต’ไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมชาติไทย โดยคาดการกันว่า ‘โค้ชยะ’ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนักวอลเลย์บอลสาวไทยจะขึ้นมาคุมทีมแทน อีกทั้งยังจะชวน 2 ผู้เล่นทีมชาติไทยในปัจจุบันอย่าง ‘กิ๊ฟ’ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ ‘ยายนา’ วรรณา บัวแก้ว มาเป็นสตาฟโค้ชอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น