จังหวัดลำปางเป็นเจ้าภาพจัด การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 10

79
ที่ศูนย์แสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าเซรามิก และหัตถอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง อำเภอเกาะคา นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 10 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2559 โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัด คณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 10 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และแม่ฮ่องสอน จำนวน 738 คน เข้าร่วมการประชุม73
นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การจัดประชุมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 10 ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างความสัมพันธ์ที่ดีซึ่งกันและกัน ให้เกิดประโยชน์ต่อความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมองค์กรการกุศลเพื่อเพื่อนมนุษย์ ตลอดจนรับบทราบความก้าวหน้าของสภากาชาดไทย และกิจกรรมการดำเนินงานของเหล่ากาชาด ภาค 10 เพื่อเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงงาน และสร้างสรรค์กิจกรรมกาชาดให้มีความก้าวหน้า และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ในการประชุม เพื่อสร้างความสัมพันธ์มือในอันดีซึ่งกันและกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมองค์กรการกุศลเพื่อเพื่อนมนุษย์ตลอดจนรับทราบความก้าวหน้าของสภากาชาดไทย และกิจกรรมการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค ๑๐ ในการนี้ มีการบรรยายพิเศษ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในห้วข้อ “ความร่วมมือระหว่างสมาคมแม่บ้านมหาดไทยกับเหล่ากาชาดจังหวัด” และ “ปรับความคิด ชีวิตเปลี่ยน”แพทย์แนะห่างไกลบุหรี่เท่ากับห่างไกลโรคมะเร็ง
นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัด เป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้เจ็บป่วย ผู้ประสบภัย และผู้ตกทุกข์ได้ยาก ทั้งในยามปกติ ยามเกิดภัยพิบัติ หรือยามสงคราม โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติและศาสนา ซึ่งการดำเนินกิจกรรมทั้งปวง จะต้องได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ด้วยความเสียสละอย่างสูง จากสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดทุกท่าน แต่ในบางครั้งการให้ความช่วยเหลือ โดยเหล่ากาชาดจังหวัดเพียงจังหวัดเดียว ไม่สามารถดำเนินการได้โดยสมบูรณ์ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากหลายๆ จังหวัด จึงจะสามารถปฏิบัติงานและภารกิจของสภากาชาดไทย ให้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น