ปิดตำนานรักอมตะพ่อเฒ่า อายุ 105 ปีเสียชีวิตแล้ว ทิ้งแม่อุ๊ยภรรยาครองรักกันยาวนาน 89 ปีสู้ต่อไป

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 พ.ค.59 นายสราวุธ วรพงษ์ นายอำเภอ เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะได้เดินทางไปเคารพศพ ของ พ่ออุ๊ยปัน แก้วใจมา อายุ 105 ปี ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่บ้านเลขที่ 115/3 บ้านจอมคีรี ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง และประชาชนในพื้นที่อ.เชียงดาว โดยมีแม่อุ๊ยติ๊บ แก้วใจมา อายุ 105 ปีภรรยาที่ครองรักกันมานานกว่า 89 ปีนั่งเฝ้าศพด้วยสีหน้าโศกเศร้าต่อการจากไปของสามีสุดที่รัก

207729

นายสราวุธ วรพงษ์ นายอำเภอ เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าทางอำเภอก็อยากกล่าวยกย่องในชีวิตของสองผู้เฒ่า ที่นับเป็นคู่รักที่ครองรักกันมาอย่างยาวนานกว่า 89 ปี ทั้งสองอายุเท่ากันคือ 105 ปี เพราะที่ผ่านมาตำนานคู่รักคู่นี้ก็ถูกกล่าวขาน จนเป็นข่าวใหญ่โตทั่วประเทศ มีนักท่องเที่ยวหรือคู่รักจากต่างจังหวัด เดินทางมาพบเพื่อถามวิธีครองรัก รวมถึงให้สองพ่อเฒ่ามัดมือมันเท้าให้เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการจากไปของพ่อเฒ่า นับเป็นเรื่องที่น่าเสียใจต่อทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก แต่ตำนานของท่านทื้งสองก็จะยังคงเป็นอมตะ แบบอย่างของผัวเมียที่ครองรักกันยาวผัวเดียวเมียเดียวตลอดไป

207728

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำนานคู่รักคู่นี้ นั้นพบรักกันตั้งแต่อายุ 16 ปี เพราะเป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนจะแต่งงานครองรักกันมาจนถึงปัจจุบันกว่า 89 ปี โดยทั้งสองใช้ชีวิต ด้วยการปลูกผักกินเอง ทำเป็นยาสมุนไพรจากพืชผักที่ปลูกรอบบ้าน การกินก็กินข้าวกับผัก น้ำพริก และอาหารอื่น ๆ ไม่กินอาหารที่มีรสจัด ไม่กินเค็ม ไม่ใส่ผงชูรส ทั้งสองไม่เคยทะเลาะกันแม้แต่ครั้งเดี่ยว เน้นการครองรักแบบใส่ใจ ห่วงใย เข้าใจชีวิต ทั้งสองมีลูกด้วยกัน 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน เหลืออยู่ 5 คน ซึ่งลูกแต่ละคนก็มีหลานรวมทั้งหมดครอบครัวกว่า 100 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น