ประกวดโครงการบ้าน จัดสรรอนุรักษ์พลังงาน

b.4
จังหวัดลำปาง ขอเชิญผู้ประกอบธุรกิจบ้านจัดสรรและผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน ร่วมประกวดโครงการบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ปี 2559
นางสายธาร ประสงค์ความดี พลังงานจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.) โดยสำนักส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ได้ดำเนินการส่งเสริมการประหยัดพลังงานในบ้านอยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง โดยการส่งเสริม ได้แบ่งออกเป็นเป็นสองแนวทาง คือ การส่งเสริมผู้อยู่อาศัยให้ใช้พลังงานอย่างประหยัด และอีกแนวทางคือส่งเสริมผู้ก่อสร้างให้หันมาสร้างบ้านให้เกิดการประหยัดพลังงานตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและก่อสร้าง โดยการจัดประกวดบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ขึ้นตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา
ในการนี้ โครงการประกวดบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ปี 2559 เพื่อยกย่องและชื่นชมผู้ประกอบการบ้านจัดสรรและผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านที่ให้ความสำคัญในการออกแบบและสร้างบ้านประหยัดพลังงานเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภค และเพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อบ้านและการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์เพื่อการประหยัดพลังงานในบ้านอยู่อาศัย โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 จึงขอเชิญผู้ประกอบธุรกิจบ้านจัดสรรและผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดและเข้าร่วมการสัมมนาชี้แจงหลักเกณฑ์การประกวดบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น