ระดมกึ๋นปั้นChiang Rai Brand ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์สินค้า จังหวัดเชียงรายก้าวขึ้นสู่สากล

b.4
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ระดมผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง พร้อมนักวิชาการจากสถาบันการศึกษา นักออกแบบด้านศิลปะจังหวัดเชียงราย ในการสร้างตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัดเชียงราย (Chiang Rai Brand) เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และสื่อสารคุณภาพสินค้าและบริการทั้งภายในและนอกประเทศให้มีความชัดเจนมากขึ้น

นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการเสวนาระดมความคิดเห็นการสร้างตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัดเชียงราย (Chiang Rai Brand) ณ ห้องดอกปีบ โรงแรมโพธิ์วดล อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อส่งเสริมและการประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเชียงราย ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างความโดดเด่นให้แก่สินค้าและบริการรวมถึงจะเป็นการกำหนดตำแหน่ง (Positioning) ของจังหวัดในการมุ่งพัฒนาการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานด้านความปลอดภัยในราคา สามารถแข่งขันได้ในตลาดเป้าหมายแก่ผู้ประกอบการ OTOP และ SMEs ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงภูมิภาคอาเซียนเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสามารถแข่งขันสู่สากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทางด้านนายสันติ วิสุทธิ์สิริ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ปัจจุบันหลายประเทศได้หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องการสร้างตราสัญลักษณ์ (Brand) ใช้กับสินค้าและบริการต่างๆ มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และสื่อสารภาพลักษณ์คุณภาพของสินค้าและบริการ ออกไปยังตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศให้มีความชัดเจน เป็นที่ยอมรับของคนในวงกว้างโดยจังหวัดเชียงรายมีสินค้าและบริการที่มีศักยภาพหลากหลาย สินค้าบางประเภทมีความโดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด รวมถึงมีคุณภาพและมาตรฐานสามารถแข่งขันได้ในตลาดเป้าหมายได้เป็นอย่างดี แต่ยังขาดดารสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางอย่างแพร่หลาย
สำหรับการจัดทำตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัดเชียงราย (Chiang Rai Brand) เป็นจุดสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเชียงราย จึงได้มีการเสวนาระดมความคิดเห็นการสร้างตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัดเชียงราย จากผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง นักวิชาการจากสถาบันการศึกษา และนักออกแบบด้านศิลปะจังหวัดเชียงราย ซึ่งจะได้มีการพิจารณาคัดเลือกตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัดเชียงราย เพื่ออนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ฯ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการฯ และสินค้าที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ฯ การนำสินค้าที่ได้รับอนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ฯ ไปประชาสัมพันธ์ (Road Show) โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในจังหวัดเป้าหมายในภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัดเชียงราย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้างขวางต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น