“ซิเมโอเน่”สุดช้ำ เปรยหยุดคุม”หมี”

24e936ec5f90c4583054dadb39084cf1
ทีมดังเตรียมตาลุกวาวเมื่อ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ฝีมือดี เผยอาจยุติการคุม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เพียงเท่านี้หลังอกหักได้แค่รองแชมป์ยุโรปครั้งที่สองใน 3 ปี เผยทุ่มเททุกอย่างแล้วแต่ไม่ได้ตามที่ต้องการ ก็อาจต้องถึงคราวยุติ

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือคนเก่งของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมดังฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ที่เพิ่งอกหักได้แค่รองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2015-16 หลังพ่ายดวลจุดโทษให้กับ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าอาจถึงเวลาต้องอำลาทีมแล้ว เนื่องจากทุ่มเททุกอย่างจนสุดกำลังแล้ว แต่ไม่อาจประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะถ้วยหูยักษ์ของยุโรปที่พ่ายนัดชิงชนะเลิศให้กับ “ราชันชุดขาว” ถึงสองครั้งในรอบ 3 ปี ทำให้ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะฝากอนาคตในถิ่น บิเซนเต้ กัลเดร่อน ต่อไปดีหรือไม่

โดยเกมนัดชิงเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แอต. มาดริด ฮึดตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดเวลา 11 นาที จากประตูของ ยานนิค เฟร์ไรรา-การ์ราสโก หลังจาก เรอัล มาดริด นำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 15 จาก เซร์คิโอ รามอส แต่สุดท้ายช่วงดวลเป้าตัดสินทีมตราหมียิงไม่เข้าแค่คนเดียว คือ ฆวนฟราน จึงพ่ายแก่คู่ปรับร่วมเมืองไปแบบน่าช้ำใจ ซึ่งหลังจบเกม ซิเมโอเน่ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมจะคุม แอตเลติโก ต่อไปหรือสิ้นสุดแค่นี้ คือสิ่งที่กำลังครุ่นคิดอยู่ เพราะเมื่อคุณได้ทุ่มเททุกอย่าง แต่กลับไม่เพียงพอก็ยากที่จะดำเนินต่อไป 3 ปีที่ผ่านมาเหลือเชื่อมาก แต่คืนนี้ผมไม่มีความสุขเลย อธิบายไม่ได้ด้วยว่าเจ็บปวดแค่ไหน ซึ่งก็ไม่แน่ว่าอาจเป็นนัดชิงครั้งสุดท้าย”

“เหนืออื่นใดต้องขอแสดงความยินดีกับ เรอัล มาดริด ที่คว้าแชมป์อีกครั้ง แอตเลติโก ออกสตาร์ทเกมนี้ได้ไม่ดีนัก ทว่าช่วงครึ่งหลังสามารถรับมือกันได้ดีจนกระทั่งตีเสมอได้สำเร็จแสดงถึงความมุ่งมั่นที่ชัดเจน จึงบอกทุกคนว่าอย่าไปร้องไห้ เราจะกลับบ้านและเลียแผล ผมก็เช่นกันรวมถึงต้องการเวลาใช้ความคิดเรื่องต่างๆ” เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ วัย 46 ปีทิ้งท้าย

สำหรับ ซิเมโอเน่ ทำงานในถิ่น บิเซนเต้ กัลเดร่อน ครบ 5 ปี ได้รับคำชมล้นหลาม หลังนำ แอต. มาดริด ขึ้นมาท้าทาย เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ด้วยการคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน เมื่อปี 2014 นอกจากนี้ ยังได้แชมป์รายการอื่นๆ อีก อาทิ โกปา เดล เรย์, ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ทั้งหมดอย่างละ 1 สมัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น