ฝนกระหน่ำตัวเมือง ชม. หลายจุดท่อน้ำระบายไม่ทันจนเอ่อล้นท่วมถนน (ชมคลิป)

https://youtu.be/-BHdDVj2EmA

ช่วงเย็นวันที่ 31 พ.ค.59 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยฝนดังกล่าวได้ตงลงมาเป็นเวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง และบางพื้นที่ยังมีลมพัดแรง อีกทั้งบางจุดเกิดน้ำท่วมขังจนเลยขึ้นมาถึงถนนที่รถสัญจรไปมา เนื่องจากท่อระบายน้ำในบางจุดไม่สามารถระบายน้ำได้ทันเพราะปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่บริเวณถนนเส้นชุมชน ศรีปิงเมือง ชุมชนกาดก้อม และ ย่านวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ เกิดน้ำท่วมขังตามถนน จนการจราจรติดขัดผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำที่ท่วมขังทำให้ขับผ่านถนนสายดังกล่าวได้อย่างยากลำบาก นอกจากนี้ยังพบว่าร้านค้าร้านอาหารที่ขายอยู่ริมทางของถนนสายดังกล่าวต้องปิดขายของเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการที่น้ำท่วมขังในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งคาดว่าหากฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมขังมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันดังกล่าว ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้ซาลง และคาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงจนกลับสู่สถาวะปกติในวันพรุ่งนี้

S__48251092 S__48251093สำหรับบริเวณหน้าศูนย์ราชการเชียงใหม่ และบริเวณชุมชนกาดก้อม จะมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เมื่อเกิดฝนตกหนัก ปริมาณน้ำที่ไหลสะสมลงท่อระบายน้ำ เอ่อล้นออกจากท่อระบายน้ำลงมายังพื้นผิวการจราจร และไหลลงไปยังชุมชน ซึ่งชาวบ้านเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหามาหลายปีแต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ หากฝนตกหนักก็จะมีน้ำท่วมขังทุกครั้งS__48251097 S__48251103ขณะที่ทาง ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดการณ์ ในช่วงวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 2 ม.ย.นี้ จะมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ร้อยละ 60 ของภาคเหนือ ส่วนมากบริเวณจังหวัดลำพูน และลำปาง ขอให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักดังกล่าว พยากรณ์อากาศประจำวัน ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ และน่าน ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

S__48251105ส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันจกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปริมาณฝนสูงสุดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 วัดได้ 48.2 มิลลิเมตร ที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ พยากรณ์อากาศล่วงหน้า 7 วัน ในช่วงวันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2559 ภาคเหนือจะมีฝนเพิ่มขึ้น มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้น หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 3-5 มิถุนายน ฝนจะลดลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น