รวบตัวมือแทง11แผลผช.พยาบาลดับคาห้อง

13351099_1113591002021155_1893857512_o

จากเหตุการณ์ฆาตกรรมผู้ช่วยพยาบาลสาว เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2559  ร.ต.อ.พิทวัส สุขแจ่ม รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตาย เหตุเกิดที่หอพัก พีแอนด์พี ตั้งอยู่เลขที่ 1/13 ถนนจามเทวี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน ทราบก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ รอง ผกก.ป.และชุดสืบสวน

โดยที่เกิดเหตุ เป็นหอพักทั่วไป มี 2 ชั้น บริเวณห้องที่ 4 ชั้นล่าง พบศพ หญิงสาวรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลัง นางสาว สายใจ เขียวหน่อเมือง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 4 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ทำงานเป็นผู้ช่วยพยายาบาลโรงพยาบาลมีชื่อเเห่งหนึ่ง ใน จ.ลำพูน นอนเสียชีวิตในสภาพท่อนล่างเปลือย นอนอยู่หน้าห้องน้ำสภาพนอนหงายจมกองเลือด ส่งกลิ่นคาวคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และพบร่องรอยการต่อสู้ข้าวของกระจัดกระจาย รวมทั้งเลือดกระเด็นเต็มพื้นห้อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกัน จากการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้น พบถูกมีดแทงเข้าสะบักหลังด้านขวา รวม 11 แผล ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควานหาที่เกิดเหตุรวมทั้งบริเวณโดยรอบที่คาดว่าคนร้ายหลังก่อเหตุแล้วจะนำไปโยนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด

พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า คดีนี้เรามั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ขณะนี้ เราอยู่ระหว่างก็บหลักฐานและสอบพยานแวดล้อมก็พอจะทราบว่า ผู้ตายนั้นถูกฆ่าตายเมื่อประมาณ ทุ่มเศษของวันที่ 30 พ.ค. 59 นี้ อีกทั้งสาเหตุการฆาตรกรรมครั้งนี้เราได้มุ่งประเด็นไปที่ เรื่องของชู้สาว และเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์ แต่เราคงจะให้น้ำหนักไปที่เรื่องชู้สาวมากกว่า เพราะผู้ตายอาศัยอยู่เพียงลำพังและเป็นคนที่หน้าตาดีด้วย จึงมักมีทั้งผู้หญิงผู้ชายมาสนใจ ซึ่งเราต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานสักกระยะหนึ่ง จะสามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

ทางด้าน นายสุรชัย เขียวหน่อเมือง อายุ 37 ปี พี่ชายผู้ตาย ที่เดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ปกติน้องสาวกับตนจะไม่ค่อยได้คุยกัน ส่วนใหญ่ผู้ตายจะคุยโทรศัพท์กับแม่ สำหรับสาเหตุในครั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และคนร้ายนั้นเป็นใคร แต่คงจะเรื่องชู้สาว เพราะที่ผ่านมา ผู้ตายมักจะคบหากับทอม ซึ่งตนก็เคยด่าว่า น้องว่าพี่ไม่ชอบ หากจะคบก็คบกับผู้ชายให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย ไม่ชอบที่จะให้คบกับผู้หญิงด้วยกัน

ทางด้าน เพื่อนร่วมงาน ชายคนหนึ่งไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่งเป็นผู้ช่วยพยาบาล ด้วยกัน เล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันก่อนเสียชีวิตในตอนเย็นผู้ตายได้ขอแลกเวร โดยจะไปทำธุระในตอนเย็น จากนั้นทุกคนก็ไม่ได้สนใจว่าไปไหน จนกระทั่งมาพบถูกฆ่าตายดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้ตายเป็นคนที่ไม่ชอบผู้ชาย มักจะมีเพื่อนเป็นผู้หญิง หรือแฟนที่เป็นทอม โดยคบหากันหลายคน ส่วนการฆาตรกรรมในครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ความคืบหน้าเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน  พล.ต.ต.สมสง่า  ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสืบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆในที่เกิดเหตุ จนแน่ใจว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในการสังหารโหดแทงผู้ช่วยพยาบาลสาว รวม 11 แผล จนเสียชีวิตในครั้งนี้ ก็คือ นายสถาพร  รีเลียง  อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 153 หมู่ 4 ต.ถ้ำฉลอง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  ซึ่งพักอยู่ห้องพักหมายเลข 6 หอเดียวกันกับพยาบาลผู้ตาย ซึ่งภายหลังจากได้ก่อเหตุแล้วจึงได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์ซึ่งเป็นบ้านเกิด   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายศาล จ.ลำพูน ที่ 91/2559 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2559  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา   เพื่อจับกุมตัวนายสถาพร  รีเลียง ผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ต่อมาเมื่อศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองลำพูนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงนำกำลังไปจับกุมตัวนายสถาพรที่บ้านซึ่งอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์  เมื่อนายสถาพรฯเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหนีไปที่กลางทุ่งนา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันวิ่งไล่จับ  จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะนี้กำลังนำตัวผู้ต้องหากลับไปยัง จ.ลำพูน เพื่อนำไปค้นหามีดของกลางที่ผู้ต้องหาใช้แทงพยาบาลสาว  หลังจากนั้นก็จะนำตัวไปแถลงข่าวที่ภูธรภาค 5 ในเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (1 มิ.ย. 59)

ร่วมแสดงความคิดเห็น