สกัดจับยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ที่แม่จัน เชียงราย

33236

เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 1 มิ.ย ที่ผ่านมา พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.ท.เทพสวัสดิ์ สุภาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ (ปัน-ดะ-ระ-นน-ทะ-กะ) ผู้บังคับกองร้อย ตชด.ที่327 นำกำลังสนธิกันระหว่างชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ตชด.327 และชุดสืบสวน สภ.แม่สาย วางกำลังติดตามสกัดจับรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน บว-1453-เชียงราย ขับจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย วิ่งฝ่าสายฝนมาด้วยความเร็วสูง คาดว่ามีสิ่งของผิดกฏหมายอยู่ในรถคันดังกล่าว ตามที่สายลับรายงานมา เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามจนสามารถสกัดรถได้ที่ถนนพหลโยธิน สามแยก อ.แม่จัน

imageภายในรถมีนายเจริญ ชุ่มจันทร์ อายุ 41ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 14 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย เป็นคนขับ ตรวจค้นภายในรถบริเวณแค็ปกระบะ พบยาบ้าบรรจุในกระสอบฟางอัดแน่นอยู่จำนวน 5 กระสอบ นับได้ 1,125,000 เม็ด จึงควบคุมผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดี

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าวที่ตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่2 บ้านสันทราย เขตเทศบาล ต.แม่สายมิตรภาพ ซึ่งฝั่งตรงกันข้ามเป็นบ้านผาขาว จ.ท่าขี้เหล็ก โดยมีพ่อค้ายาเสพติดในกลุ่มมูเซอร์ที่มี พ.ท.ยี่เซเป็นหัวหน้า นำมาส่งขึ้นรถให้ จากนั้นได้ขับมาตามถนนพหลโยธิน เพื่อล่องลงกรุงเทพฯ โดยไปใช้ถนนสายรองในบางจุดเป็นเส้นทางลำเลียง เพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจสกัด แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่สืบทราบและจับกุมเสียก่อน

211650
แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 1 ราย โดยจับกุมนาย เจริญ ชุ่มจันทร์ อายุ 41 ปี เลขที่52 หมู่ 14 ต.แม่ยาว อ.เมือง เชียงราย พร้อมยาบ้า 1128000 เม็ด

ข่าวคืบหน้า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวยภาค 5  นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.โกศล ปทุมชาติ ผบ.มทบ.33 , พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 , พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 1 ราย โดยจับกุมนาย เจริญ ชุ่มจันทร์ อายุ 41 ปี เลขที่52 หมู่ 14 ต.แม่ยาว อ.เมือง เชียงราย พร้อมยาบ้า 1128000 เม็ด ซึ่งกำลังขยายผลเครือข่ายที่เหลืออีกหลายราย ซึ่งเป็นขบวนการใหญ่ของยาเสพติดภาคเหนือ ซึ่งการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแค่รับจ้างขนเท่านั้นโดยได้ค่าจ้าง ขนครั้งนี้ สองหมื่น และเป็นการขนครั้งแรก

image

เครดิตภาพ: เจ้าหน้าที่ ตดช.327 เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น