เชียงใหม่ ฝนตกหนักน้ำป่าพื้นที่อำเภอสะเมิงไหลหลากท่วม 12 หลังคาเรือน

imageฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสะเมิงในช่วงค่ำของวานนี้ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยนางเรียบเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในที่ลุ่ม 12 หลัง ล่าสุดสถานกาณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.59 นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15 นาฬิกาถึง 17 นาฬิกา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสะเมิงโดยเฉพาะพื้นที่ต้นน้ำของห้วยนางเรียบ ตำบลสะเมิงใต้ จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยนางเรียบ ไหลมาสมทบกับปริมาณน้ำที่ไหลลงอ่างเก็บน้ำนางเรียบ จนทำให้น้ำเอ่อล้นสปริงเวย์ และไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มของบ้านทรายมูลหมู่ที่ 5 ตำบลสะเมิงใต้ ไป 12 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นลักษณะของน้ำป่าไหลหลากมาพร้อมกับดินโคลนสีแดงเข้ม และเวลาประมาณ 45 นาทีน้ำป่าที่ไหลบ่ามาก็ไหลลงสู่ที่ลุ่ม เหลือเพียงเศษซากดินโคลน และกิ่งไม้ใบไม้ที่ทับถมตามบ้านเรือน

image

ขณะเดียวกันภายหลังเหตุการณ์สงบและจากการลงพื้นที่สำรวจไม่พบความเสียหายหนัก มีเพียงพื้นที่ปลูกผักสวนครัวของชาวบ้านเสียหายเล็กน้อย ทางอำเภอเร่งนำรถน้ำของเทศบาล และของ ปภ.เขตพื้นที่ออกทำการฉีดล้าง และช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน หลังจากนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านขึ้นสำรวจพื้นที่ต้นน้ำ พบสภาพอ่างเก็บน้ำนางเรียบไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด จึงได้จัดชุดเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน และก็พบว่าสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติประกอบกับตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มก็ทำให้สถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น