ผอ.เนตรนภา นำพิงคนคร ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว 8 จังหวัดภาคเหนือ

   B13

โครงการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนในเขตพิงคนคร ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เมื่อเดือนเมษายนได้นำคณะผู้แทนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จัดกิจกรรม Road Show  เมืองเซี่ยงไฮ้ และเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ได้กิจกรรม Road Show ภายใต้ชื่อ “The 8 Provinces of Northern Thailand” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2559  Chatrium Hotel Royal Lake Yangon ประเทศเมียนมาร์ โดย         ได้นำคณะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน  ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา เชียงราย แพร่ น่านและแม่ฮ่องสอน  จัดกิจกรรม Road Show  ประเทศเมียนมาร์  นำโดย นายชัยธวัช  เสาวพนธ์ คณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร  และนางเนตรนภา  สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร  นายพรชัย  จิตนวเสถียร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่  และทีมงานมืออาชีพจากสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชนเข้าพบปะผู้ประกอบการในประเทศเมียนมาร์

B10

นางเนตรนภา  สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า การนำคณะผู้แทนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จัดกิจกรรม Road Show ที่ประเทศเมียนมาร์ในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งมีผู้ประกอบการจากประเทศเมียนมาร์ให้ความสนใจจำนวนมาก  

B12

การนำคณะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน  เข้าร่วมกิจกรรม Road Show  ประเทศเมียนมาร์ ในครั้งนี้ นับเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน  เนื่องจากประเทศเมียนมาร์จัดเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่งทางด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว  มีความโดดเด่นในเรื่องการมีธรรมชาติ   ที่อุดมสมบูรณ์ มีทรัพยากรด้านการ

ท่องเที่ยวที่หลากหลาย  ทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมในเชิงพุทธศาสนา  อีกทั้งรัฐบาลให้การสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวหลายด้าน  สำหรับความสัมพันธ์กับประเทศไทยนั้นพบว่า จากข้อมูลของ งานวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  มีนักท่องเที่ยวเมียนมาร์ เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี  และมีแนวโน้มจะขยายตัวต่อเนื่องในอนาคต  ทั้งนี้เนื่องจากชาวเมียนมาร์มีความเข้าใจในสถานการณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างดี จึงไม่มีความอ่อนไหวกับเหตุการณ์ต่างๆ  ที่สำคัญมีการพัฒนาด้านการคมนาคมที่สะดวกมากยิ่งขึ้น  ทั้งพื้นที่เชื่อมโยงสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ และการเพิ่มเที่ยวบินและเส้นทางบินมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าชาวเมียนมาร์ที่มีคุณภาพ นิยมมาเข้ารับการรักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลเอกชนของประเทศไทย

B11

โครงการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว 8 จังหวัดภาคเหนือในเขตพิงคนคร  ประเทศเมียนมาร์ และสารณรัฐประชาชนจีน จึงเป็นเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการธุรกิจในด้านต่างๆของกลุ่ม 8 จังหวัดภาคเหนือ ในพื้นที่พิงคนคร จะได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ พบแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมทั้งการสร้างพันธมิตรกับนักธุรกิจและผู้เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และนับเป็นการแสดงศักยภาพและความพร้อมของกลุ่ม 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนในเขตพื้นที่พิงคนคร ในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการค้า การลงทุน  และการท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ให้มาสู่กลุ่ม 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ  รวมทั้งการงทุนระหว่างประเทศ  อันเป็นการกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจในระดับประเทศอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น