สปข 3 เปิดชมรม PRD 3 To Be Number One สร้างพลังเครือข่ายแก้ปัญหา ยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เปิดชมรม PRD 3 To Be Number One เพื่อสร้างพลังเครือข่ายแก้ปัญหา ยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน พร้อมกิจกรรมอย่างหลากหลาย

IMG_6882_resize

นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดชมรม PRD 3 To Be Number One ณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ เพื่อแสดงสัญลักษณ์แห่งการร่วมกันสร้างพลังเครือข่ายแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนIMG_6868_resize

ทั้งนี้ตามที่รัฐบาลประกาศนโยบายในการยกระดับการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นวาระแห่งชาติและมุ่งมั่นต่อเจตนารมณ์ในการเร่งรัดการดำเนินงานเพื่อลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดจนไม่ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยกำลังประสบปัญหาจากสถานการณ์ยาเสพติด มีประชาชนบางคนหลงเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือเข้าไปสู่วงจรของการซื้อขายและเสพยาเสพติดจนทำให้เกิดปัญหาที่สร้างความรู้สึกสะเทือนใจและเจ็บปวดให้กับบุคคลในครอบครัว เกิดปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัวและอาชญากรรมต่าง ๆในสังคม ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ในฐานะหน่วยงานด้าน

IMG_6880_resize

 

ประชาสัมพันธ์ของรัฐ มีภารกิจในการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน จึงได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อเผยแพร่พระกรณียกิจ ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และสนับสนุนให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

IMG_6874_resize

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ซึ่งเป็นพื้นที่ทั้งต้นทาง ระหว่างทางและปลายทางของยาเสพติด มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้จัดตั้งชมรม PRD 3 TO BE NUMBER ONE มีสมาชิกกว่า 300 คน เพื่อให้สมาชิกทุกคนร่วมเป็นเครือข่ายรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างกระแสค่านิยมให้กลุ่มเป้าหมายไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง กับยาเสพติด และเพื่อเผยแพร่พระกรณียกิจของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อสร้างกระแสนิยมไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดIMG_6900_resize
ก่อนหน้านี้สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ได้นำทีมไปร่วมแข่งขัน PRD to be number one exercise ที่กรมประชาสัมพันธ์ในงานฉลอง วันครบรอบวันก่อตั้งกรมประชาสัมพันธ์มาแล้ว นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมเสริมทักษะการใช้ชีวิต โดยเชิญวิทยากรชื่อดังมาบรรยาย กิจกรรมการออกกำลังกายลีลาศ ในอนาคตอันใกล้ก็จะมีกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ครอบครัวสัมพันธ์ ชุมชนสัมพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น