โอละพ่อ!วัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่แท้เป็นไฟแช็ค

ผงะ! พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยงโยนทิ้งข้างถนน ชาวบ้านมาเจอตกใจรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเก็บกู้ขึ้นมาที่แท้เป็นไฟแช็คทำเลียนแบบเหมือนของจริง คาดเป็นของกลุ่มวัยโจ๋ออกเที่ยวกลางกลางคืนโยนทิ้งไว้หวังสร้างสถานการณ์

S__48611365

 

 

เหตุพบวัตถุต้องสงสัยครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.59 โดยทาง ร้อยเวร สภ.สันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีชาวบ้านพบวัตถุคล้ายระเบิดถูกทิ้งไว้ที่บริเวณ ริมถนนวงแหวนรอบ 2 ใกล้ร้านข้าวต้มเลือดหมู ก่อนลงอุโมงแม่คาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่มีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก โดยหลังรับแจ้งเหตุจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ชุด EOD ตชด.33 เข้าร่วมตรวจสอบและทำการเก็บกู้

S__48611366

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึง พบกลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในระแวกดังกล่าวยืนมุงดูอยู่กลุ่มหนึ่ง พร้อมกับได้ชี้ให้ทางเจ้าหน้าที่ดูวัตถุคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง สีเขียวเข้มที่ตกอยู่ริมรั้ว ลักษณะใหม่เอี่ยม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์มาวางกั้นไว้และกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบก่อนเก็บกู้ขึ้นมาได้สำเร็จ สุดท้ายก็พบว่าลูกระเบิดดังกล่าวเป็นของปลอมเป็นไฟแช็ค ที่ได้มีการทำเลียนแบบลูกระเบิดจริง และมีอักษรเขียนติดข้างๆ สามารถใช้งานได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานนำไปตรวจสอบต่อไป
ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานที่พบเห็นวัตถุดังกล่าว ทราบว่า ขณะเดินผ่านบริเวณดังกล่าวได้สังเกตุไปเห็นวัตถุดังกล่าวซึ่งมีลักษณะคล้ายลูกระเบิดของจริงตกอยู่บริเวณริมรั้ว แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นลูกระเบิดของจริง แล้วเกิดระเบิดขึ้นมา จากนั้นจึงได้เรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันนั้น มาช่วยกันดูพร้อมกับพูดคุยกันว่ามันเป็นระเบิดของจริงหรือไม่ สุดท้ายเพื่อความปลอดภัยจึงได้ตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบในที่สุด
ขณะเดียวกันในบริเวณนี้ช่วงกลางคืนมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถผ่านอยู่เป็นประจำ จึงคาดว่าวัตถุดังกล่าวน่าจะถูกนำมาทิ้งไว้ในตอนกลางคืน อย่างไรก็ตามหลังการตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ไฟแช็คที่มีลักษณะเลียนแบบลูกระเบิดนี้น่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองซื้อมาจากร้านขายไฟแช็คที่มีการทำเลียนแบบอาวุธนำมาขู่กัน และอาจจะนำมาโยนทิ้งเพื่อสร้างสถานการณ์ โดยต่อไปทางเจ้าหน้าที่จะต้องคุมเข้มและตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น