มรดกเป็นเหตุ-น้องยิงพี่สาว-หวังครองที่ดิน

ยิงพี่สาวทะเลาะเรื่องมรดกที่ดิน (2)

ตำรวจหางดงรวบหนุ่มใหญ่ใจร้อนทะเลาะกับพี่สาวเรื่องมรดกที่ดิน ชักอาวุธปืนลูกซองยิงบาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอดเจอรวบพร้อมของกลางนำตัวมาดำเนินคดีก่อนเดินคอตกเข้าคุก
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2559 พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ศรีทองสุข ผกก.สภ.หางดง พ.ต.ท.ชายชาญ เพ็ญไชยา รอง ผกก. ll.นำโดย พ.ต.ท.ยศศรัณย์ คำวงค์ สว.สส.สภ.หางดงฯ,ร.ต.ท.ไอศูรย์ ชาวผ้าขาว รอง สว.สส.สภ.หางดงฯ, ร.ต.ท.สมพงษ์ มาลาแก้ว , ร.ต.ท.ชุมพล วิเศษ, ร.ต.ท.รณกฤต กล่อมอู่, ด.ต.ณรงค์ ใจวังโลก, ด.ต.ปรีดา อินทิม ,ด.ต.ภัทรพล จีสันติ, ด.ต.ธวัชชัย อ้วนล้วน และ ส.ต.ต.ปรัชญา จรลี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจำเริญ ต้นบัว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/2 หมู่ที่ 1 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองพกสั้น ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 ปลอก
โดยกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” เหตุเกิด ถนนภายในหมู่บ้านไร่ หน้าบ้านเลขที่ 58/2 หมู่ที่ 1 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณเพิงขายของไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านไร่ หมู่ที่ 1 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้บาดเจ็บชื่อ น.ส.นวลปรางค์ ต้นบัว อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 1 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่ ถูกอาวุธปืนยิงบริเวณแขน พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่บริเวณหน้าเพิกขายของที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปลอก
จากการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายจำเริญ ต้นบัว ซึ่งเป็นน้องชายของผู้บาดเจ็บ โดยหลังก่อเหตุนายจำเริญ ต้นบัว ได้นำอาวุธปืนลูกซองพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ มอบให้ น.ส.เรืองรอง ต้นบัว บุตรสาว ที่บ้านพัก แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีแดง หมายเลขทะเบียน งลก-755 เชียงใหม่ หลบหนีไป ชุดจับกุมจึงได้ติดตามหาตัวนายจำเริญ ต้นบัว มาโดยตลอด
กระทั่งต่อมา พบนายจำเริญฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เข้ามาที่บ้านพัก ชุดจับกุมซึ่งซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามนายจำเริญฯ ถึงเหตุดังกล่าว นายจำเริญฯ รับว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณ 17.30 น.นายจำเริญฯ ได้ทะเลาะกับ น.ส.นวลปรางค์ฯ พี่สาว เรื่องมรดกที่ดิน ที่เพิกขายของที่เกิดเหตุ และใช้อาวุธปืนลูกซองพกสั้นที่พกติดตัวมายิง น.ส.นวลปรางค์ ต้นบัว ซึ่งเป็นพี่สาว จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนลูกซองพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุมอบให้ น.ส.เรืองรอง ต้นบัว บุตรสาว ที่บ้านพักของนายจำเริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามไปยึดไว้ ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แล้วนำของกลาง ส่งให้ พ.ต.ท.สมชาย หมายหมั้น สว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น