สนธิกำลังบุกยึดไม้สักทองแปรรูป ซุกซ่อนในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เขียงใหม่

ยึดไม้สัก (1)เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 มิ.ย.59 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ มทบ.33 อ.เเม่เเจ่ม ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กรมป่าไม้เเละอุทยาน นำโดย นาย กมลพันธ์ เสียงเเจ่ม หัวหน้าป่าไม้ ที่ 26 และนาย ทองคำ หัวหน้าอุทยานสลักหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดไม้สักทองแปรรูป ซึ่งถูกซุกซ่อน บริเวณ ป่าข้างทาง บ้านสบเเม่ลอง หมู่ที่ 7 ต.กองเเขก อ.แม่แจ่ม จ.เขียงใหม่

ยึดไม้สัก (2)โดยการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันลงตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบหลังได้รับทราบว่ามีการลักลอบตัดไม้ และซุกซ่อนเพื่อเตรียมลำเลียงส่งขายให้กับนายทุนในพื้นที่ ซึ่งภายหลังจากการสนธิกำลังลงตรวจมาจนถึงบริเวณป่าข้างทาง บ้านสบเเม่ลอง หมู่ที่ 7 ต.กองเเขก ทางเจ้าหน้าที่สังเกตุพบกองวัตถุต้องสงสัยที่ได้ทีการนำผ้าใบมาคลุมและนำกระสอบถุงทรายวางทับไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่หรือเพื่อปกปิดสิ่งผิดกฎหมายจึงได้ทำการตรวจสอบ จึงพบว่าวัตถุที่ถูกปกปิดไว้คือไม้สักทองแปรรูปจำนวนมาก แต่ไม่พบผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของแต่อย่างใด ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป

ยึดไม้สัก (3)ขณะเดียวกันจากการตรวจยึดไม้สักทองของกลางในครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่า ไม้ทั้งหมดน่าจะเป็นของกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้ที่นำมาซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมนำลำเลียงส่งขายให้กับนายทุนที่ว่าจ้างมา แต่ระหว่างนั้นคาดว่าน่าจะไหวตัวทันและทราบข่าวว่าจะมีเจ้าหน้าที่ลงตรวจพื้นที่จึงได้ทำการซุกซ่อนไว้ด้วยการนำผ้าใบมาปกคลุมและนำกระสอบบรรจุทราบวางทับเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบไม้ของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด พร้อมทั้งเร่งดำเนินการสืบหาเบาะแสของกลุ่มขบวนการที่ลักลอบซุกซ่อนไม้ดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น