อร่อยราคาประหยัดริมทางที่…ร้านไก่ย่างฮิมตาง

TIM_DSC_8592
ไก่ย่าง…เป็นเมนูอาหารที่หาทานกันได้ง่ายในบ้านเรา เรียกได้ว่าจะเดินไปตามถนน ตรอกซอกซอยไหนๆก็มักจะเห็นไก่ย่างควันโขมงเปิดขายกันโดยทั่ว ในความน่าทานของไก่ย่างก็คือ กลิ่นหอมๆ จากการย่าง และเครื่องหมักต่างๆ เนื้อนุ่ม ได้รสชาติ ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีสูตรเด็ดเคล็ดลับการหมักไก่ และย่างไก่ที่แตกต่างกันไป ส่วนไก่ย่างชื่อดังของไทยนั้น ก็มีอยู่หลากหลายเจ้า แต่ละที่เด่นๆ ส่วนใหญ่ก็จะขายอยู่ตามริมถนนเส้นหลักในจังหวัดต่างๆเสียมากกว่า เนื่องจากไก่ย่างนั้นเป็นอาหารแห้งที่สามารถพกพาไปกินได้ง่าย ไม่ว่าจะแวะทาน หรือซื้อติดไม้ติดมือไปกินระหว่างเดินทางก็สะดวกดี และนี่ก็เป็นร้านไก่ย่างรสเด็ดอีกแห่งที่เราจะขอแนะนำ “ร้านไก่ย่างฮิมตาง” ซึ่งเป็นร้านไก่ย่างที่รู้จักกันอย่างในย่านเจ็ดยอด

TIM_DSC_8609 TIM_DSC_8637

“ร้าน ไก่ย่างฮิมตาง” ตั้งอยู่เลขที่ 29/42 หมู่ 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของร้าน นายรัตนากร เหลี่ยมมา ชื่อเล่น แมก โดยชื่อของ ร้านไก่ย่างฮิมตาง เจ็ดยอด ก็เพราะปิ้งย่างไก่กันริมทางเลยได้ใช้เป็นชื่อเรียกตั้งแต่นั้นมา ร้านได้เริ่มเปิดตั้งแต่ 16 กุมภาพันธุ์ พ.ศ.2557 ซึ่งปัจจุบันเปิดมาได้ 3 ปีแล้ว

TIM_DSC_8727
ในการเดินทางไปยังที่ตั้งร้าน จากถนนซุปเปอร์ ตรงสามแยกไฟแดงเจ็ดยอด ให้เข้ามาทางแยกซ้ายมือ(โคคาเก่า) ตรงมาเรื่อยๆจนมาเจอ 7-11 แรกซ้ายมือ ให้เลี้ยวขวา เข้ามาประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอร้านตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ
ร้านไก่ย่างฮิมตาง เป็นร้านธรรมดาที่มีเมนูอาหารประเภทปิ้งย่างมากมาย อาทิ โครงไก่ย่าง,หมูสามชั้นย่าง,ไส้อั่ว,สะโพกไก่ย่าง,หนังไก่ย่าง,ปีกไก่ย่าง,ตับย่าง,จิ้นส้มหมก นอกจากนี้ยังมี น้ำพริกตาแดง,แคบหมู,ข้าวนึ่งร้อนอีกด้วย ทางร้านมีโต๊ะให้เลือกนั่ง ได้บ้างพอประมาณ
ทางร้านไก่ย่างฮิมตาง คุณแมก มีเคล็ดลับความอร่อยของในการย่างไก่ตรงที่ ไก่ ของทางร้านที่คัดสันมาอย่างดีสดใหม่วันต่อวันอยู่เสมอ หมักเครื่องปรุงซอสจนเข้ากัน และย่างกันใหม่ๆทุกวันรับรองว่าลูกค้าได้ทานไก่ย่างที่สดใหม่ออกจากเตาย่างด้วยถ่าน ที่ทำให้ไก่มีกลิ่นหอม ทางร้านรับรองได้ว่าลูกค้าจะได้รับประทานไก่สดใหม่อยู่เสมออีกทั้งราคาก็ไม่แพง

TIM_DSC_8765
ทางร้านไก่ย่างฮิมตาง ยังมีอีก 1 สาขา ทีคอยให้บริการคุณลูกค้าภายใน “โครงการเจ็ดยอดพลาซ่า” ทำให้ลูกค้าสะดวกใกล้บ้านที่ไหนก็แวะซื้อทานกันได้สะดวก ทางร้านเปิดให้บริการ 16:00 ไปจนถึง 23:00 น ของทุกวัน
ไก่ย่างฮิมตาง 29/42 ม.2 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 โทร.086-5860211,081-2350868,Facfbook.ไก่ย่างฮิมตาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น