สภานักเรียนจักรคำคณาทร จัดค่ายสัมพันธ์ผู้นำสภานักเรียน

B-5.jpgสภานักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมค่ายเพิ่มพูนประสบการณ์ผู้นำประชาธิปไตยในโรงเรียน Democracy Youth Camp 2016 (DYC.Bigcamp) เพื่อสานสัมพันธ์ผู้นำนักเรียนและศิษย์เก่าสภานักเรียน โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ในระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การเรียนรู้พัฒนาชีวิตบุญถาวร (สวนธรรมบุญถาวร) อ.สารภี จ.เชียงใหม่

โดยในการนี้ มีนายวิษณุพงศ์ เอ็นเมืองเหล็ก นักวิชาการสาธารณสุขเทศบาลตำบลประตูป่า จังหวัดลำพูน อดีตประธานนักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2549 เป็นประธานในการจัดค่าย (ในวาระครบรอบ 10 ปีการเป็นสภานักเรียน) โดยมีศิษย์เก่าสภานักเรียน ตั้งแต่รุ่น 2540 จนถึงคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน รุ่นปัจจุบัน ร่วมค่ายในครั้งนี้ จำนวน 180 คน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์เครือข่ายสภานักเรียน กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การแสดงภาคค่ำในหัวข้อ”ชาติพันธุ์” การสัมนาเเลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการทำงาน และทิศทางการพัฒนาสภานักเรียน เพื่อคงสภาพโรงเรียนต้นแบบสภานักเรียน ระดับประเทศ และรักษามาตรฐาน โรงเรียนประชาธิปไตยตัวอย่าง

B-4.jpgจากการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว นายนราธิป อินทรปัญญา ที่ปรึกษาสภานักเรียน สะท้อนในเห็นว่า สภานักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของผู้นำนักเรียน ในมีเวทีในการคิดและการทำงาน และฝึกฝนความเป็นผู้นำ โดยสะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความสามัคคี โดยมีธรรมเนียม การทำงาน และการดูแลซึ่งกันและกันด้วยระบบพี่สอนน้อง จะเห็นได้ว่าศิษย์เก่าของเรามีความเข้มแข็งและยังคงกลับมาดูแลน้องๆอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่ารุ่นไหนๆ รวมทั้งยังเป็นที่ปรึกษาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ จนทำให้สภานักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน มีผลงานเชิงประจักษ์และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่หน่วยงานอื่นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น