รับน้องม.แม่โจ้คึกคัก พี่รับน้องเข้าหออบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรายงานตัว ของน้องๆนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าหอพักที่มหาวิทยาลัยในช่วงเช้า (07.00 น. วันนี้) ตลอดช่วงเช้าถนนสายเชียงใหม่-แม่โจ้ รถราสัญจรไม่ขาดสาย มีปริมาณมากกว่าปกติ แม้จะเป็นวันอาทิตย์ เนื่องจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการผู้บริหารพบผู้ปกครอง ในช่วง12.30 น. 24 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ที่ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่
9.jpg

1.jpg
ช่วงสายๆรถที่เลี้ยวเข้า ม.แม่โจ้ ยังหนาแน่น

และตั้งแต่เช้ามืด บรรดารุ่นพี่แม่โจ้ ได้เตรียมพร้อมในการอำนวยการ บริการต้อนรับน้องๆเข้าหอพักที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมไว้ให้สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุกคณะภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงบริการจัดรถรับ-ส่ง ทั้งที่สถานีรถไฟ สถานีขนส่งอาเขต นำน้องๆมารายงานตัวเข้าหอพักอย่างใกล้ชิด

6.jpg

ทั้งนี้องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้จัดเตรียมซุ้มต้อนรับ บริเวณหน้าหอพัก ในมหาวิทยาลัย พร้อม ประสานงานมอบหมายให้รุ่นพี่ชั้นปี 2 คอยอำนวยการรถที่เริ่มเรียงรายยาวเหยียดตลอดแนวหน้ามหาวิทยาลัยในช่วงเช้า เพราะบรรดาผู้ปกครองจากต่างจังหวัด มาส่งลูกหลาน เข้ารายงานตัวเข้าหอพักในวันนี้

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (25 กรกฎาคม 59 ) จะเป็นการรายงานตัวของน้องๆนักศึกษาใหม่ อินทนิลช่อที่ 81 และวันที่ 26 กรกฎาคม 56จะเป็นการรายงานตัวของน้องๆนักศึกษาใหม่ หลักสูตร 2 ปี เทียบเข้าเรียนและวันที่ 27 กรกฎาคม 59 จะมีการปฐมนิเทศน์นักศึกษาใหม่ ในช่วง เช้า

ผู้ปกครอง จำนวนมาก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชื่นชอบบรรยากาศ ดูแล ต้อนรับ อย่างเอาใจใส่ของบรรดารุ่นพี่แต่ละชั้นปี ซึ่งคอยดูแล เอาใจใส่น้องๆอย่างใกล้ชิด เดินตาม ยกของ แบบประกบตัว-เกาะกลุ่มกัน ทำให้ผู้ปกครองที่มาจากจังหวัดไกลๆไม่ว่าจะเป็นศรีสะเกษ ,นครราชสีมา หรือนครศรีธรรมราช ,ภูเก็ต คลายความกังวล เกี่ยวกับการเล่าลือเกี่ยวกับการรับน้องของม.แม่โจ้

3.jpg
รถตู้จอดปุ๊บ..รุ่นพี่กรูกันต้อนรับน้องๆ ผู้ปกครองอบอุ่น

5.jpg

10.jpg
มาแบบนี้….ก็ดูแลกัน..แบบใกล้ชิด
4.jpg
ประจำจุดตลอดแนวถนนหน้าม.แม่โจ้ คอบบริการ แนะนำผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานเข้าหอพัก

ผู้ปกครองที่เหมารถตู้มาจาก อำเภอ เชียงแสน เชียงรายกล่าวว่า แรกเริ่มตั้งใจจะให้ลูกศึกษาต่อที่วิทยาเขตเชียงของ เพราะใกล้บ้าน แต่กระบวนการเปิดการเรียน การสอนยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไร ก็ดีใจที่ลูกสอบติด ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ และออกจากบ้านแต่เช้าตรู่มาถึงช่วงสายๆ พอลงจากรถก็อย่างที่เห็นภาพ น้องๆพี่ๆแม่โจ้เข้ามาช่วยบริการ ทั้งหาที่จอดรถ พาไปห้องน้ำ ยกสิ่งของไปหอพัก แนะนำจุดรับประทานอาหาร ดูแลกันอบอุ่นมาก เป็นวัฒนธรรมที่ผู้ปกครองส่วนมากประทับใจสุดๆ ผู้ปกครองท่านหนึ่ง กล่าวย้ำกับทีมข่าวฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น