ของขวัญคนไทย ให้ไปตรวจตับฟรี

6
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งว่า มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย ร่วมกับ 115 โรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ มอบของขวัญแก่ประชาชน ด้วยการตรวจไวรัสตับอักเสบบีฟรี ตามโครงการ “เรารักตับ” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2559 โรงพยาบาลละ 100 คน

นางวรา จันทร์มณี กรรมการผู้จัดการมูลนิธิตับแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โรคไวรัสตับอักเสบบี เป็นสาเหตุสำคัญของมะเร็งตับ ซึ่งเป็นมะเร็งที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆ และมีผู้ป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี 3-4 ล้านคน จึงอยากเชิญชวนผู้ที่เกิดก่อนปี2535 ( มีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบบีให้ทารกแรกเกิดตั้งแต่ปี2535 ) หรือผู้ที่ยังไม่เคยตรวจมาก่อน เข้ารับการตรวจ โดยสามารถเข้ารับบริการตรวจได้ที่โรงพยาบาลทั่วประเทศกว่า 115 แห่ง ซึ่งที่จังหวัดลำพูน ได้กำหนดให้โรงพยาบาลลำพูน (คลินิคตับอักเสบ) เป็นสถานให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชน
สำหรับข้อแนะนำในการป้องกันโรคตับ 3 ประการ คือ 1. ตรวจ ควรตรวจว่าตนเองติดเชื้อ หรือมีภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบบีหรือไม่ 2. ฉีด ฉีดวัคซีนป้องกัน ถ้าไม่มีภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบบี และ 3. ป้องกัน ป้องกันการติดต่อจากปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เช่น การติดต่อทางเลือดและน้ำคัดหลั่ง ด้วยการใช้ถุงยางอนามัย หรือไม่ใช้อุปกรณ์ของมีคม สัก เจาะ ขลิบร่วมกัน

ผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ 02-255-3051 หรือ Facebook: มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย และที่โรงพยาบาลจังหวัดลำพูน หมายเลขโทรศัพท์ 053 -569100 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น