มส.มอบทุนศึกษา บุตรขรก.ชั้นผู้น้อย

5 52เมื่อวันที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมแสงสิงแก้ว กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน  นายพิพัฒน์  เอกภาพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางรัตนา ตรีพิพัฒนกุล กรรมการบริษัท พี โอ ซี ฟีนิกซ์  โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จำกัด นางรัชนี ตรีพิพัฒน์กุล กรรมการบริษัท พี โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด ( มหาชน) พร้อมคณะ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษาตอนปลาย  ซึ่งเป็นบุตรข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยสังกัดสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และเด็กนักเรียนยากจนในพื้นที่ชายแดน จำนวน 100 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท

4 54 นายพิพัฒน์  เอกภาพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า  ขอขอบคุณผู้มีจิตเมตตาที่ได้ให้การช่วยเหลือเด็ก ๆ นักเรียนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดชายแดน ประชาชนส่วนใหญ่จะอยู่กระจัดกระจายตามหย่อมบ้าน มีอาชีพทำการเกษตร ฐานะยากจน ส่วนข้าราชการ โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อย รายได้ต่ำเงินเดือนไม่มากแต่ต้องรับผิดชอบภารกิจหน้าที่ดูแลให้ความปลอดภัยประชาชนอย่างเข้มแข็งตลอดทั้งวัน การที่มีผู้ใจบุญ มีจิตศรัทธา โดยเฉพาะนางรัตนา  ตรีพิพัฒนกุล ก่อนหน้านี้ก็ได้มอบเครื่องฟอกไตให้กับโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอนมาแล้ว และในครั้งนี้ยังได้มาให้ความช่วยเหลือมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก ๆ นักเรียนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีก       เป็นการเสริมสร้างขวัญ และกำลังใจ  แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง จะทำให้เยาวชนมีกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน โตขึ้นเด็ก ๆ เหล่านี้จะมีคุณธรรม ช่วยขับเคลื่อนสังคม และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

6 47

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านั้นในนางรัตนา ตรีพิพัฒน์กุล โดยการนำของนางอภิสราวรรณ วัชรินทร์พร นางรัชนี ตรีพิพัฒน์กุลและคณะได้บริจาคเครื่องฟอกไตให้กับโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จำนวน1เครื่อง และบริจาคเงินสมทบทุน มูลนิธิพิพัฒน์แม่ฮ่องสอน จำนวน 80,000บาท ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีในการดูแลผู้ยากจนและนักเรียนในถิ่นทุรกันดารห่างไกลไว้ ณ ที่นี้ด้วย  นอกจากนี้ ท่านปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ท่านได้กรุณาช่วยหาเงินมาซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนสังวาลย์วิทยา อ.ปาย วงเงิน1,500,000บาท โดยไม่ใช้งบทางราชการ ต้องขอขอบคุณท่านเป็นอย่างสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น